.

Espanyol khó cản Barca

.

ĐNĐT - Espanyol không tồi trong thời gian vừa qua khi thắng 2 hòa 2 trong 5 trận gần nhất nhưng Barcelona luôn là nỗi ám ảnh của họ trong những trận derby Catalan ngay tại sân nhà Cornella-El Prat.

h
Espanyol (áo sọc) khó cản Barca (ở giữa) giành thắng lợi

​Ở trận lượt đi trên sân Nou Camp, Espanyol chỉ thua với tỷ số tối thiểu 0-1. Các học trò của ông Aguirre có thành tích không tồi trong tháng Ba: chỉ thua 1 trận duy nhất trước Atletico Madrid nhưng mục tiêu chen chân vào nhóm dự Europa League của Espanyol có nguy cơ chựng lại vì họ phải tiếp láng giềng Barcelona đêm 29-3.

​Barca gượng dậy mạnh mẽ kể từ sau trận thua Valladolid bằng 3 chiến thắng liên tiếp, trong đó có trận El Clasico, và ghi tới 14 bàn thắng. Barca chỉ kém Atletico đầu bảng đúng 1 điểm và giờ đây được đá sớm là cơ hội để thầy trò Martino gây sức ép lên Atletico. Đương nhiên, HLV Martino tin vào Messi, Neymar sẽ duy trì mạch thắng cho Barca nhưng những cầu thủ trụ cột như Xavi, Pique được nghỉ ngơi giữa tuần sẽ giúp cho đội hình mạnh mẽ hơn. Barca chưa từng thua Espanyol trên sân khách từ mùa giải 2006-2007 tới nay chứng tỏ derby Catalan lệch cân rất lớn.

​Với riêng HLV Aguirre, Barca cũng là khắc tinh của ông. HLV người Mexico thua 12 trận, hòa 4 trận và chỉ thắng 2 trận trong tổng số 18 lần gặp Barca. Trong cả 18 trận đó, lần nào đội bóng của Aguirre cũng bị thủng lưới. Aguirre càng lo lắng hơn nữa bởi vì đội bóng của ông đã thua Barca 5/6 trận gần nhất. Aguirre rất muốn thắng nhưng Barca đang quá mạnh vào lúc này, nhất là thầy trò Martino muốn bứt xa Real Madrid đang hụt hơi sau hai trận toàn thua.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.