.

La Liga: Top ba cùng thắng

.

ĐNĐT - Vòng 31 La Liga tiếp tục chứng kiến cuộc đua căng thẳng tới ngôi vô địch của top ba Atletico Madrid, Barcelona và Real Madrid khi cả ba cùng giành thắng lợi.

Messi thực hiện cú penalty quyết định chiến thắng cho Barcelona
Messi thực hiện cú penalty quyết định chiến thắng cho Barcelona

Barca có lợi thế đá sớm với Espanyol trong trận derby xứ Catalan. Một trận derby mà tờ Sport thân Barca bảo rằng khó khăn nhất trong vài năm gần đây của Barca. Trận đấu có nhiều tình huống tranh cãi và kết thúc 90 phút chỉ có duy nhất một bàn thắng.

Phút 24, Mascherano chơi tiểu xảo với Lopez trong vòng cấm nhưng trọng tài Gomez không phát hiện. Phút 74, trọng tài Gomez thổi penalty cho Barca vì Lopez để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng Neymar đã chạm tay vào bóng trước Lopez khi cả hai cùng nhảy lên tranh chấp bóng. Phút 83, thủ môn Casilla bị truất quyền thi đấu vì để tay chạm bóng khi lao ra ngoài vòng cấm cản tình huống dứt điểm của Messi. Thực ra, Casilla cố đỡ bóng bằng ngực nhưng vô tình bóng lại chạm vào tay. Espanyol hết quyền thay người nên Lopez trở thành thủ môn bất đắc dĩ ở những phút cuối trận.

Bàn thắng duy nhất từ chấm 11m được Messi thực hiện hoàn hảo. Qua đó, nâng tổng số bàn thắng của Messi ở mùa giải này lên 23 bàn, trong đó có 5 cú từ chấm 11m. Tiền đạo Argentina chưa hề sút hỏng quả penalty nào ở mùa giải này cho Barca. Tuy vậy, ở trận đấu này, Messi cũng như Neymar chơi không tốt vì Espanyol phong tỏa quá tốt cả hai cầu thủ Nam Mỹ. Chính vì thế, cú sút penalty đã cứu cả Messi và Barca khỏi trận đấu không như ý để tiếp tục cuộc đua vô địch.

Ở hai trận đấu tiếp theo sau, Atletico Madrid giữ vững ngôi đầu sau chiến thắng 2-1 trên sân Bilbao. Tiền đạo Costa cũng có bàn thắng để duy trì cách biệt 1 bàn so với Messi. Atletico Madrid được 76 điểm sau 31 vòng đấu, Barca kém hơn một điểm. Real Madrid ít hơn Barca 2 điểm nhưng thầy trò Ancelotti vừa “xả giận” sau hai trận thua liên tiếp bằng cách nện 5 bàn thắng vào lưới Vallecano. Trong đó, Ronaldo là người mở tỷ số trận đấu để nâng tổng số bàn thắng của anh lên 28 bàn.

Như vậy, không chỉ ba đội đầu bảng cùng thắng mà ba chân sút hàng đầu cũng đều ghi bàn để tạo ra cùng lúc hai cuộc đua căng thẳng và hấp dẫn.

                                                                                      HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.