.
Vòng tứ kết UEFA Champions League (lượt đi):

Neymar giải nguy cho Barca, M.U dang dở giấc mơ

.

ĐNĐT -  Sẽ có những khó khăn chờ đón Barcelona lẫn M.U trong trận lượt về khi cả hai đội chủ sân đều có cùng tỷ số hòa 1-1 lần lượt trước các cầu thủ khách Atletico Madrid và Bayern Munich.

Sau rất nhiều nỗ lực, Barcelona cũng có bàn thắng san bằng tỷ số của Neymar (đang sút bóng)
Sau rất nhiều nỗ lực, Barcelona cũng có bàn thắng san bằng tỷ số của Neymar (đang sút bóng)

Dĩ nhiên, tâm trạng của Barca khác hẳn M.U khi đội chủ sân Nou Camp có thể giành được một kết quả khả quan hơn.

Trận đấu Barca - Atletico nóng lên từ đầu, bắt nguồn từ sơ suất của thủ môn Jose Manuel Pinto khi anh phát bóng hỏng và tiền vệ Arda Turan kịp nhận bóng, chuyền cho cựu cầu thủ Barca là David Villa dứt điểm ở khoảng cách chừng 9 mét. May mắn cho đội chủ nhà khi Villa đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau pha bóng này, Atletico chủ động lùi thấp đội hình, nhường quyền kiểm soát thế trận cho Barca nhưng không ngần ngại va chạm để hạn chế sức tấn công của đội chủ nhà. Với lối chơi như thế, Atletico sớm đẩy Barca vào thế bế tắc khi không tìm được khoảng trống để thâm nhập khu cấm địa đội khách. Trong khi đó, Messi luôn chịu sự đeo bám thường trực của các hậu vệ cao lớn của Atletico nên không thể đóng góp nhiều vào lối chơi của Barca.

Trong hiệp 1, Busquets, Iniesta và Neymar có được 3 cơ hội tương đối rõ nét nhưng sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Coutoirs đã giúp mành lưới của Atletico được bảo toàn nguyên vẹn. Còn lại, những tình huống đáng chú ý khác chính là việc trung vệ Gerard Pique của Barca rồi tiền đạo Diego Costa bên phía Atletico lần lượt rời sân ở các phút thứ 10 và 30 do chấn thương.

Hiệp 2 cũng khởi đi với ưu thế thuộc về đội chủ nhà nhưng chính Atletico mới là đội có bàn thắng dẫn trước. Vào thay Diego Costa, Diego Ribas đã có pha xử lý kỹ thuật trước khi tung cú dứt điểm bất ngờ vào góc cao, đưa Atletico dẫn trước 1-0 ở phút 56.

Bàn thua bất ngờ càng khiến áp lực của Barca ngày càng đè nặng trên phần sân Atletico và thủ môn Courtois đã có một ngày làm việc vất vả nhưng hết sức hiệu quả. Và chỉ có pha chuyền bóng hoàn hảo cùng cú kết thúc tinh tế của Neymar ở phút 71 mới đánh bại được thủ môn của các cầu thủ khách, giúp Barcelona quân bình tỷ số 1-1.

Và dù rất nỗ lực với những phương án tấn công khác nhau, Barca vẫn không thể có được bàn thắng thứ 2, đành chấp nhận để Atletico chia điểm đầy tiếc nuối.

Trên sân Old Trafford, chấp nhận thế trận hoàn toàn lép vế trước đương kim vô địch Bayern, M.U có thể hài lòng với tỷ số hòa 1-1; ngược lại với sự tiếc nuối của đội bóng đến từ nước Đức.

Niềm vui không trọn vẹn với M.U khi thủ môn De Gea đã bị Schweinsteiger đánh bại ở phút 67
Niềm vui không trọn vẹn với M.U khi thủ môn De Gea bị Schweinsteiger đánh bại ở phút 67

Song cũng như trận đấu tại Nou Camp, đội bóng chiếm ưu thế là Bayern cũng trở thành người phải rượt đuổi tỷ số khi Vidic lập công cho M.U bằng pha “không chiến” ở phút 58. Tuy nhiên, chỉ cần 9 phút sau, đường tạt bóng rất đẹp của Rafinha cùng pha làm tường hoàn hảo của Mandzukic, kết thúc bằng cú dứt điểm lạnh lùng của Schweinsteiger sớm giúp Bayern tái lập thế quân bình.

Lẽ ra, Bayern có được lợi thế lớn nếu các chân sút tận dụng tốt những cơ hội có được hoặc thủ môn Da Gea không quá xuất sắc trong khung thành M.U ở các phút thứ 8, 31, 71, 78 và 83. Dĩ nhiên, M.U cũng có lý do để tiếc nuối nếu thủ môn Neuer không xuất sắc cản phá thành công pha kết thúc chính diện của Danny Welbeck vào phút 40.

Chính sự lãng phí đó dẫn đến những chiếc thẻ phạt không đáng có của Javier Martinez và Schweinsteiger khiến hai cầu thủ này phải vắng mặt ở trận lượt về trên sân Allianz Arena. Đồng thời, Bayen có thể trả giá khi nhớ rằng, đội quân của Pep Guardiola từng thúc thủ 2-3 trước Man City ở mùa này và Arsenal cũng từng đánh bại Bayern ngay trên sân nhà tại mùa giải trước; trước khi hai đội hòa nhau ở lượt về vòng 1/16 cũng ở mùa này.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.