.

Trước vòng 38 La Liga: Chờ "siêu kinh điển" ở Nou Camp

.

Barca và Atletico sẽ có trận cầu “sinh tử” tại Nou Camp để cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa giải 2013-2014.

Barca và Atletico sẽ có trận cầu kinh điển tại Nou Camp
Barca và Atletico sẽ có trận cầu kinh điển tại Nou Camp

La Liga đã đi đến vòng đấu cuối cùng, Barca và Atletico chỉ còn cách chức vô địch đúng một bước chân. Bởi vậy, người hâm mộ hứa hẹn sẽ được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn giữa 2 đội bóng mạnh nhất La Liga mùa này.

Hiện tại, Barca đang có 86 điểm, kém Atletico đúng 3 điểm. Do đó, nếu giành chiến thắng trước Atletico thì đội bóng xứ Catalan sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch, còn nếu Barca không thể đánh bại Atletico, thầy trò Martino sẽ nhìn đối thủ đăng quang ngay tại thánh địa Nou Camp.

Thông thường, cụm từ “siêu kinh điển” chỉ được dùng khi Real và Barca so tài với nhau. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay cuộc đối đầu giữa Atletico với Barca hoàn toàn có thể coi là một trận chiến kinh điển.

Với lối chơi phòng ngự phản công khoa học, HLV Simeone đã biến Atletico với những cá nhân tầm thường thành một tập thể gắn kết và có sức mạnh đáng sợ. Atletico đang là đội bóng có hàng thủ tốt nhất La Liga khi mới để lọt lưới 25 bàn sau 37 vòng đấu. Họ cũng là đội bóng để thua ít nhất ở mùa này với 4 trận, con số này ở Barca và Real đều là 5 trận.

Ở đấu trường châu Âu, Atletico cũng là đội bóng có hàng thủ tốt nhất châu Âu và họ đã tiến vào chơi trận chung kết Champions League với Real Madrid mà không thua 1 trận nào, cho dù đối thủ của họ ở vòng đấu loại trực tiếp đều là những đội bóng lớn như AC Milan, Chelsea và cả Barca.

Atletico đang bất bại trước Barca ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty)
Atletico đang bất bại trước Barca ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty)

Mùa giải năm nay, Barca chưa một lần được hưởng cảm giác chiến thắng trước nửa đỏ thành Madrid. Mặc dù, đội bóng xứ Catalan đã giành Siêu cúp Tây Ban Nha từ tay Atletico, nhưng chiến thắng của Barca cũng chỉ nhờ vào việc ghi được bàn thắng trên sân khách khi 2 đội hòa nhau sau 2 lượt trận.

Thất bại cay đắng và đáng nhớ nhất của Barca trước Atletico chính là trận thua 0-1 ở Vicente Calderon trong khuôn khổ trận tứ kết lượt về Champions League. Atletico đã lấy đi giấc mộng ăn 3 của Barca, đẩy đội bóng xứ Catalan vào viễn cảnh trắng tay ở mùa này.

Tối mai (17/5), nếu Atletico vẫn duy trì được thành tích “bất bại” trước Barca ở mùa này, thì họ sẽ khiến Barca không có nổi một danh hiệu ở mùa này, một kết cục ngay cả những người lạc quan nhất của đội bóng xứ Catalan cũng không dám tin trước khi mùa giải diễn ra.

Ngoài trận cầu “kinh điển” giữa Barca và Atletico trên sân Nou Camp, ở vòng 38 này sẽ chứng kiến 1 trận “chung kết ngược” giữa Valladolid và Granada trên sân José Zorila.

Ở nửa cuối bảng xếp hạng các đội bóng đang cạnh tranh quyết liệt để trụ hạng
Ở nửa cuối bảng xếp hạng các đội bóng đang cạnh tranh quyết liệt để trụ hạng

Valladolid và Granada là 2 ứng cử viên nặng ký cho 2 suất xuống chơi ở giải hạng 2 Tây Ban Nha mùa tới (một suất đã chắc chắn thuộc về Betis). Hiện tại, Granada đang có 38 điểm (xếp hạng 17), hơn Valladolid đúng 2 điểm. Nếu muốn chắc suất trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng thì 2 đội buộc phải giành chiến thắng.

Tuy nhiên, Granada đang có lợi thế hơn đôi chút khi một kết quả hòa cũng giúp đội bóng của HLV Lucas Alcaraz ở lại La Liga. Bởi vì, đối thủ cạnh tranh trực tiếp Valladolid sẽ chắc chắn bị xuống hạng cùng với Betis, suất còn lại sẽ thuộc về Osasuna, đội bóng đang đứng thứ 18 trên BXH hoặc (Getafe và Almeria hạng 16 và 15 khi đang có cùng 39 điểm).

Do thành tích đối đầu của Granada với Osasuna rất tốt (thắng 1 hòa 1), nên trong trường hợp Granada hòa Valladolid, còn Osasuna thắng Betis ở trận cuối, Osasuna chỉ có thể trông chờ Getafe và Almeria thất bại trước Vallecano và Bilbao thì mới có cửa trụ hạng chứ không thể cạnh tranh với Granada (La Liga tính đối đầu trước sau đó mới tính hiệu số).

VOV

;
.
.
.
.
.