.
Vòng chung kết ASIAN Cup 2014

Thắng Jordan 3-1, Việt Nam rất gần World Cup

.

Trong trận đầu ra quân tại vòng chung kết bóng đá nữ ASIAN Cup 2014, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã gặt hái được kết quả khá mỹ mãn khi vượt qua đối thủ chủ yếu ở bảng A là Jordan bằng tỷ số 3-1.

Theo mục tiêu đề ra, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam phấn đấu chiếm thứ hạng 3 ở bảng A khi 2 chiếc vé nhất, nhì của bảng hầu như thuộc về đương kim vô địch thế giới Nhật Bản và đương kim vô địch châu Á Australia. Với thứ hạng này, Việt Nam sẽ có cơ hội đá trận play-off để giành chiếc vé thứ 5 của châu Á đến với World Cup bóng đá nữ tại Canada vào năm 2015.

Ngay từ đầu trận, đội tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện rõ nét ưu thế và phút thứ 18, bàn thắng của Nguyễn Thị Muôn đã giúp các cầu thủ chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0. Đến phút 33, đội tuyển nữ Việt Nam đã bị gỡ hòa 1-1 khi Maysa thực hiện pha dứt điểm rất đẳng cấp từ ngoài khu phạt bóng, san bằng tỷ số 1-1 cho Jordan. May mắn khi chỉ 3 phút sau, Thanh Hương kịp tỏa sáng với pha đánh đầu cận thành, giúp Việt Nam tái lập thế dẫn bàn và duy trì tỷ số 2-1 cho đến hết hiệp 1. Vào hiệp 2, sau rất nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội, cuối cùng, đội tuyển Việt Nam cũng có bàn thắng thứ 3 sau pha dứt điểm chếch trái của Thanh Hương (phút 85).

Với trận thắng này, đội tuyển nữ Việt Nam đã có thể yên tâm tập trung cho các trận đấu còn lại. Dù không bi quan nhưng rõ ràng, trước những đối thủ quá mạnh như Nhật Bản, Australia, quá khó để các học trò của ông Trần Vân Phát làm nên điều bất ngờ. Vì thế, việc cọ xát, rút kinh nghiệm; đồng thời với nhiệm vụ dưỡng quân ở 2 trận đấu sắp tới và hướng đến trận play-off có lẽ là mục tiêu thích hợp nhất mà đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam cần hoàn thành.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.