.

Man United thảm bại 0-4 trước đội hạng nhì

.

Rạng sáng 27-8, trong khuôn khổ vòng 2 Capital One Cup, Manchester United (M.U) đã thảm bại 0-4 trên sân của MK Dons, đội bóng đang chơi tại Giải hạng nhì nước Anh.

Sự thất vọng của các cầu thủ Manchester United sau bàn thua đầu tiên - Ảnh: Reuters
Sự thất vọng của các cầu thủ Manchester United sau bàn thua đầu tiên - Ảnh: Reuters

Ít phút trước giờ bóng lăn, M.U chính thức thông báo có tiền vệ Angel Di Maria với số tiền chuyển nhượng 59,7 triệu bảng Anh. Và 90 phút sau, "gã nhà giàu" M.U đã thất thủ 0-4 trước MK Dons, đội bóng có hầu bao chuyển nhượng ở mức dưới 500.000 bảng Anh.

Ở trận này, HLV Louis Van Gaal sử dụng nhiều cầu thủ trẻ như Jaidy Sanko, Reece James, Powell, Vermijil, Michael Keane... Tuy nhiên, bên cạnh đó là những ngôi sao đã thành danh, đủ sức chơi sòng phẳng với bất kỳ đội bóng nào như David De Gea, John Evans, Anderson, Kagawa, Welbeck, Chicharito.

Bất ngờ đã xảy đến ở phút thứ 25 khi John Evans trong tư thế trống trải đã đá bóng vào chân tiền đạo Reeves của MK Don để anh này chuyền cho đồng đội Will Grigg ghi bàn. Những tưởng bàn thua chỉ là bước sẩy chân của M.U. Nhưng không, Quỷ Đỏ đã trình diễn một lối chơi nhạt nhòa, thiếu ý tưởng, sáng tạo trong tấn công và để lộ quá nhiều khoảng trống ở hàng thủ khiến họ thủng lưới thêm ba bàn nữa.

Grigg ăn mừng bàn thắng vào lưới Quỷ Đỏ - Ảnh: Reuters
Grigg ăn mừng bàn thắng vào lưới Quỷ Đỏ - Ảnh: Reuters

Phút 63, Reeves phát động pha phản công nhanh của MK Dons để rồi cuối cùng Grigg rất thông minh dùng ngực ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-0. Đêm thi đấu ác mộng của M.U còn tiếp diễn khi cầu thủ vào sân thay người, tiền đạo được cho mượn từ Arsenal, Benik Afobe lập cú đúp ở phút 70 và 84, ấn định chiến thắng "không tưởng" 4-0 của MK Dons trước M.U.

Phải đến những phút cuối trận đấu, các cầu thủ trẻ như Januzaj (vào thay Kagawa ở phút 20), James Wilson (vào thay Powell ở phút 57) mới có vài pha bóng uy hiếp khung thành MK Dons nhưng không thể chiến thắng thủ môn Martin.

Tổng cộng, M.U chiếm 52% thời lượng kiểm soát bóng, tung 14 cú sút nhưng chỉ có 4 lần trúng đích và được hưởng 10 quả phạt góc. Trong khi đó, MK Dons thực hiện 11 cú sút nhưng có đến 7 lần đi đúng mục tiêu.

Như vậy, sau 3 trận đấu chính thức của M.U, HLV Louis Van Gaal vẫn chưa nếm mùi chiến thắng, thua 2 - hòa 1. Và trong cả ba trận đấu này, nhà cầm quân người Hà Lan đều sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2.

TTO

;
.
.
.
.
.