.

Bayern dìm Dortmund xuống nhóm đèn đỏ

.

Người cũ Lewandowski góp một bàn vào lưới Dortmund giúp Bayern giành chiến thắng 2-1 trong trận cầu đinh vòng 10 Bundesliga.

Bayern tiếp tục bay cao tại Bundesliga (Ảnh: Getty)
Bayern tiếp tục bay cao tại Bundesliga (Ảnh: Getty)

Dortmund là đội mở tỷ số với cú đánh đầu hiểm hóc của Marco Reus. Quãng thời gian sau đó Bayern vùng lên mạnh mẽ nhưng phải tới phút 72 mới có bàn gỡ hòa nhờ công Lewandowski. Đến cuối trận, Robben đã ấn định cuộc lội ngược dòng thành công của đội chủ nhà với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trên chấm phạt đền.

Chiến thắng này giúp Bayern giữ vững ngôi đầu với 24 điểm sau 10 vòng đầu tiên. Trong khi đó Dortmund đã tụt xuống vị trí thứ 16 với vỏn vẹn 7 điểm. Đây là vị trí mà các đội bóng ở Bundesliga phải đá play-off để giành quyền trụ hạng.

Dortmund thể hiện quyết tâm rất lớn trong chuyến làm khách tới sân Allianz Arena. Đội quân của Klopp muốn giành kết quả tích cực trước kình địch Bayern nhằm lấy lại tinh thần sau chuỗi bốn trận thua liên tiếp vừa qua ở Bundesliga. Dortmund đã tiến rất gần tới mục tiêu của mình nhưng họ vẫn phải chấp nhận sự thật Bayern hiện tại quá mạnh.

Trong trận cầu đỉnh cao tối qua, Dortmund đã không chơi đội hình 4-2-3-1 truyền thống mà chuyển sang 4-4-2 với bốn tiền vệ hình kim cương. Kagawa là người đá hộ công phía sau bộ đôi tiền đạo Marco Reus và Aubameyang. Phía bên kia, HLV Pep Guardiola tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 khi kéo Alaba về đá trung vệ và đẩy Lạhm lên đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Alonso.

Trận đấu có thể chia làm hai phần với phần một trong hơn 30 phút đầu tiên thuộc về Dortmund. Đội khách kiểm soát bóng vượt trội và tạo hàng loạt cơ hội về phía khung thành Neuer, trong đó có cú sút chạm cột dọc của Mkhitaryan. Bayern dường như choáng váng trước lối chơi ban bật và di chuyển tốc độ của đối thủ. Đội chủ nhà chơi khá thụ động và hầu như chỉ còn biết phòng ngự chống đỡ.

Sự vượt trội của Dortmund được họ hiện thực hóa với bàn mở tỷ số của Reus. Từ pha bật tường bên cánh phải, Aubameyang băng xuống và tạt bóng chính xác giúp Reus đánh đầu vào góc xa tung lưới Bayern.

Bàn thua khiến đội chủ nhà như tỉnh ngộ. Họ bắt đầu dồn ép đối phương trong khoảng mười phút cuối hiệp một. Bayern hoàn toàn có thể ghi bàn gỡ hòa ngay trong thời gian này khi Robben có cơ hội vàng đối mặt thủ môn nhưng lại sút chệch cột dọc.

Lewandowski ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ Dortmund. Ảnh: AP.
Lewandowski ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ Dortmund. Ảnh: AP.

Hiệp hai chứng kiến sự áp đảo của Bayern dù Dortmund vẫn rình rập và tung ra đòn phản công nguy hiểm. Lewandowski có cơ hội phá lưới đội bóng cũ khi ngả người bắt vô lê ngay trong vòng 16m50 nhưng cú dứt điểm của anh đi ra ngoài. Phải tới hơn 20 phút sau đó, tiền đạo Ba Lan mới hoàn thành nhiệm vụ khi tung cú sút một chạm nhanh như điện ở rìa vòng 16m50 làm bó tay thủ thành Dortmund.

Người mắc lỗi trong bàn thua của Lewandowski là trung vệ Subotic. Cầu thủ vào thay Hummels trong hiệp hai phá bóng thiếu dứt khoát giống như cú mồi cho tiền đạo Bayern. Đến phút 85, Subotic một lần nữa khiến Dortmund ôm hận khi truy cản từ sau với Ribery và trọng tài buộc phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Robben không khó khăn để ấn định tỷ số 2-1 cho Bayern đồng thời nới rộng khoảng cách giữa hai đội lên 17 điểm.

VnExpress

;
.
.
.
.
.