Bóng đá quốc tế

Derby thành Milan bất phân thắng bại

09:59, 24/11/2014 (GMT+7)

Trận đấu được mong chờ nhất tại vòng 12 Serie A đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1 dù cả Milan và Inter đều có cơ hội để kết liễu đối phương.

Menez ghi bàn thắng đẹp mắt đưa Milan vươn lên dẫn trước. Ảnh: EUROPRESS.
Menez ghi bàn thắng đẹp mắt đưa Milan vươn lên dẫn trước. Ảnh: EUROPRESS.

Milan mở tỷ số nhờ công tiền vệ Jeremy Menez ở phút 23 với pha đá nối nhanh trong vòng 16m50. Inter có bàn gỡ hòa trong hiệp hai nhờ cú sút chìm hiểm hóc của Joel Obi. Trận đấu đã có thể phân định thắng thua nếu tiền đạo hai bên thành công ở những pha dứt điểm vào cuối trận. Lần lượt El Shaarawy và Mauro Icardi đưa bóng trúng xà ngang khung thành mỗi bên.

Kết quả hòa 1-1 với đội hàng xóm Milan là thành tích không tồi với HLV Roberto Mancini ở trận ra mắt trên cương vị dẫn dắt Inter. Nhà cầm quân từng giành ba Scudetto cùng Inter sẽ phải nỗ lực hơn ở những trận đấu sau để giúp đội bóng thoát vị trí thứ chín hiện tại. Trong khi đó Milan cũng dậm chân ở vị trí thứ bảy với 18 điểm.

So với thời kỳ Mancini chia tay Inter sáu năm về trước thì cả hai đội bóng thành Milan đều đang đi xuống rõ rệt. Nhà cầm quân từng làm việc tại Man City và Galatasaray tiếp quản lại Inter trong bối cảnh khó khăn bao trùm và chỉ còn là cái bóng của thời kỳ thành công rực rỡ được chính Mancini đặt nền móng.

Trong trận derby Milan cuối cùng của Mancini tại giai đoạn dẫn dắt Inter trước đây chứng kiến chiến thắng của người hàng xóm. HLV hiện tại của Milan là Inzaghi chính là người ghi bàn để giúp đội bóng áo sọc đỏ đen giành chiến thắng 2-1.

Obi ăn mừng bàn thắng gỡ hòa cho Inter. Ảnh: Reuters.
Obi ăn mừng bàn thắng gỡ hòa cho Inter. Ảnh: Reuters.

Ở trận đấu tối chủ nhật, Inter đã có thể mở tỷ số từ sớm khi Muntari bất cẩn chuyền bóng vào chân Icardi. Tiền đạo Argentina dốc bóng vào vòng 16m50 của Milan nhưng không thắng được Diego Lopez trong pha đối mặt sau đó.

Inter phải trả giá không lâu sau khi Menez mở tỷ số cho Milan. Từ pha căng ngang bên cánh trái của El Shaarawy, Menez vung chân sút một chạm vào góc cao làm tung lưới Inter. Bàn thắng thứ năm của cầu thủ người Pháp mùa này giúp Milan có lợi thế khi kết thúc hiệp một.

Tuy nhiên Inter đã chiến đấu để giành lại một điểm trong hiệp hai. Đội bóng từng chiến thắng 76 lần ở trận "Derby della Madonnina", nhiều hơn Milan hai lần, đã có bàn gỡ hòa với cú sút của tiền vệ Joel Obi. Bóng đi chìm và xuyên qua chân cầu thủ Milan trước khi găm vào góc xa.

Nỗ lực giành chiến thắng của cả hai chỉ giúp họ có thêm sự tiếc nuối ở những phút cuối. El Shaarawy và Icardi lần lượt đưa bóng trúng khung gỗ ở những pha dứt điểm trong vòng 16m50. Hai đội chấp nhận chia điểm lần đầu tiên kể từ năm 2004.

VnExpress

.