Bóng đá quốc tế

Man Utd 3-0 Hull City: Dạo chơi vẫn thắng đậm

08:18, 30/11/2014 (GMT+7)

Đội chủ sân Old Trafford có chiến thắng nhẹ nhàng cùng thế trận một chiều, duy trì vị trí trong Top 4.

Man Utd đá với Hull bằng đội hình thiên về tấn công. Ảnh: Reuters.
Man Utd đá với Hull bằng đội hình thiên về tấn công. Ảnh: Reuters.

Sau chiến thắng 2-1 trước Arsenal cách đây một tuần, Man Utd tiếp tục có được ba điểm khi hạ Hull City 3-0. Tuần trước là lối đá phòng ngự phản công chặt chẽ, hôm 30-11 là lối đá thiên về tấn công hiệu quả.

Chris Smalling, Wayne Rooney và Robin Van Persie lần lượt ghi bàn giúp "Quỷ đỏ" giành lại vị trí thứ tư từ tay Arsenal, đội trước đó ít giờ có chiến thắng 1-0 trước West Brom.

90 phút trên sân Old Trafford rất nhàn nhã với thầy trò Louis Van Gaal. Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều và các cầu thủ Man Utd không cần chơi hết sức vẫn có được bàn thắng. Nếu Radamel Falcao, Juan Mata biết chắt chiu cơ hội, tỷ số có lẽ đã đậm hơn.

Vết gợn duy nhất đối với Man Utd là tình hình chấn thương của hai cầu thủ chủ chốt Angel Di Maria và Wayne Rooney. Tiền vệ người Argentina bị đau và sớm rời sân trong hiệp một. Trong khi đội trưởng Man Utd cuối trận tỏ vẻ rất đau đơn. Mức độ nặng nhẹ của cả ha vẫn chưa được xác định.

Di Maria chỉ chơi được hơn chục phút phải rời sân. Ảnh: AFP.
Di Maria chỉ chơi được hơn chục phút phải rời sân. Ảnh: AFP.

Man Utd kiểm soát 77% thời gian cầm bóng, tung 12 cú dứt điểm (Hull là bốn), phạt góc bảy lần (Hull không lần). Những con số thống kê cho thấy sự áp đảo của đội chủ nhà trước "Những chú hổ" Hull City.

Tuy nhiên, điều đó không thể hiện các học trò của HLV Van Gaal có ngày thi đấu quá xuất sắc. Thực tế trên sân, đoàn quân của Steve Bruce thi đấu rất cầm chừng, không quyết liệt, không chủ động áp sát và hầu như để mặc các cầu thủ Man Utd nắm thế trận.

Nếu các cầu thủ Hull chơi quyết liệt hơn, Man Utd ít ra cũng chịu nhiều sức ép từ những pha phản công. Hàng phòng ngự của "Quỷ đỏ" trận này khá mỏng với bộ đôi hậu vệ biên vốn là những tiền vệ: Antonio Valencia và Asley Young. Hai cầu thủ chạy cánh nhờ Hull lùi quá sâu phòng ngự nên thoải mái dâng cao tấn công.

 Smalling ghi bàn mở tỷ số cho Man Utd. Ảnh: ES.
Smalling ghi bàn mở tỷ số cho Man Utd. Ảnh: ES.

Đến một trung vệ như Smalling cũng rất tự do dâng cao, đặc biệt là ở các pha cố định. Anh có hai cơ hội dứt điểm trong hiệp một và một lần thực hiện thành công. Phút 16, trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Hull, Smalling sút cận thành. Thủ môn McGregor dù đã cản được cú sút nhưng bóng đã bay qua vạch vôi.

Cả ba tình huống ghi bàn của Man Utd đều xuất phát từ lỗi phòng ngự của Hull. Phút 42, hậu vệ Hull không can thiệp kịp thời, để Van Persie có bóng trong vòng cấm rồi nhả ngược lại phía sau cho Rooney. Đội trưởng Man Utd tung cú sút chìm rất căng vào góc xa khung thành nâng tỷ số lên 2-0. Một cú dứt điểm đầy hiểm hóc của Rooney.

Rooney dứt điểm đẳng cấp nhân đôi cách biệt. Ảnh: AFP.
Rooney dứt điểm đẳng cấp nhân đôi cách biệt. Ảnh: AFP.

Đến phút 66, một cầu thủ Hull lại phá bóng vào đúng chân của Herrera. Tiền vệ người Tây Ban Nha chuyền ngay lên cho Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan mất một nhịp xử lý rồi xoay người tung cú sút sấm sét vào góc cao, nâng tỷ số lên 2-0. Van Persie mỉm cười hạnh phúc khi giải cơn khát bàn thắng, trả lời những chỉ trích về phong độ của anh trong thời gian gần đây.

Những phút cuối trận, Man Utd suýt có bàn thắng thứ tư khi Falcao dứt điểm cận thành bị Dawson ngăn cản ngay gần vạch vôi. Trước đó, Mata sút bóng lên trời ở tình huống đối mặt với thủ môn.

Kết quả các trận còn lại

West Brom 0-1 Arsenal

Burnley 1-1 Aston Villa

Liverpool 1-0 Stoke City

Manchester United 3-0 Hull City

Queens Park Rangers 3-2 Leicester City

Swansea City 1-1 Crystal Palace

West Ham United 1-0 Newcastle United

VnExpress

.