Bóng đá quốc tế

Cahill lập tuyệt phẩm, Australia hạ Trung Quốc ở tứ kết Asian Cup

08:13, 23/01/2015 (GMT+7)

Cựu tiền vệ Everton ghi cả hai bàn trong chiến thắng 2-0 của nước chủ nhà trước đối thủ Trung Quốc ở tứ kết Asian Cup 2015.

Cahill vẫn còn phong độ đỉnh cao dù ở tuổi 35. Ảnh: AFP.
Cahill vẫn còn phong độ đỉnh cao dù ở tuổi 35. Ảnh: AFP.

Tim Cahill một lần nữa trở thành người hùng của tuyển Australia khi ghi những bàn quan trọng giúp đội chủ nhà tiến sâu tại Asian Cup. "Những chú kangaroo" tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành Trung Quốc trong trận tứ kết hôm 22-1 nhưng đều bỏ lỡ. Phải nhờ đến cái duyên của cầu thủ New York Red Bulls, Australia mới có hai bàn thắng ở các phút 49 và 65.

Cahill có thói quen ghi bàn thắng đẹp trong sự nghiệp thi đấu. Trước đây là những pha vô-lê uy lực trong màu áo Everton và cả tuyển quốc gia. Tại World Cup 2014, anh cũng từng lập công bằng một cú nã đại bác vào lưới Hà Lan tại vòng bảng. Lần này là pha mở tỷ số tại tứ kết với pha ghi bàn kiểu "xe đạp chổng ngược".

Cahill ngã người ghi bàn giữa hàng phòng ngự Trung Quốc. Ảnh: Reuters.
Cahill ngã người ghi bàn giữa hàng phòng ngự Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Trước trận tứ kết, các cầu thủ Trung Quốc rất tự tin khi toàn thắng ở vòng bảng, trước Saudi Arabia, Uzebekistan và Triều Tiên. Tuy nhiên, khi đối thủ là Australia vừa có thực lực, vừa được cổ động viên nhà ủng hộ, Trung Quốc đã có một trận đấu lép vế.

Bốn phút sau giờ nghỉ giữa hiệp, từ một tình huống lộn xộn sau quả phạt góc, Ivan Franjic đánh đầu vào vòng cấm Trung Quốc. Một cầu thủ áo trắng ôm mặt nằm sân, không thể theo kèm Cahill. Tiền đạo 35 tuổi chớp thời cơ ngã người móc bóng ghi bàn mở tỷ số.

Anh phấn khích chạy ra góc sân rồi thể hiện pha mừng bàn thắng kiểu đấm bốc quen thuộc.

16 phút sau, Cahill ghi bàn thắng thứ hai khá đơn giản. Anh nhận đường tạt từ đồng đội rồi đánh đầu đập đất ghi bàn, bất chấp trong vòng cấm còn có hai trung vệ Trung Quốc.

.

 

Australia sẽ gặp một trong hai đối thủ Nhật Bản hoặc UAE. Trận bán kết còn lại là Hàn Quốc gặp một trong hai đội: Iran hoặc Iraq.

VnExpress

.