Bóng đá quốc tế

Cuộc bầu chọn "Quả bóng Vàng FIFA 2014"

Tưởng thưởng cho CR7

07:48, 14/01/2015 (GMT+7)

Khi nghe công bố mình là chủ nhân của “Quả bóng vàng FIFA 2014” tại Gala trao giải “Quả bóng  vàng  FIFA 2014” diễn ra vào rạng sáng 13-1 (giờ Việt Nam) tại Zurich (Thụy Sĩ), ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo không kiểm soát được cảm xúc. Khi bước lên bục nhận giải, CR7 phải mất một thời gian trấn tĩnh mới có thể phát biểu cảm nghĩ.

C.Ronaldo chia sẻ niềm vui cùng con trai Cristiano Jr khi nhận danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2014”. Ảnh: Reuters
C.Ronaldo chia sẻ niềm vui cùng con trai Cristiano Jr khi nhận danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2014”. Ảnh: Reuters

Ở lần thứ hai liên tiếp được nhận giải, CR7 thừa nhận khi chờ đợi công bố kết quả, anh cảm thấy thực sự hồi hộp. “Cảm giác lo âu, hồi hộp đã đến, bất kể đây là lần thứ 8 tôi có mặt tại Gala. Thời khắc ấy mang lại rất nhiều cảm xúc. Tôi đã nỗ lực trong tập luyện, thi đấu để có được thành quả này… Hy vọng tôi sẽ còn giành được danh hiệu này trong tương lai” anh nói . Đây cũng là kết quả xứng đáng khi CR7 trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất trong kỷ nguyên UEFA Champions League (UCL) với 17 pha lập công tại UCL 2013-2014. Trong hành trình chinh phục châu Âu của Real, CR7 đóng vai trò không thể thiếu khi anh đã ghi được 56 bàn thắng trong 51 trận đấu, giúp CLB Hoàng gia Tây Ban Nha giành đến 4 danh hiệu gồm Cúp nhà vua, UCL, Siêu cúp châu Âu và vô địch các CLB thế giới.

Theo CR7, anh sẽ tiếp tục hướng đến những danh hiệu mới cho cá nhân cũng như cho Real Madrid lẫn đội tuyển Bồ Đào Nha, trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của mọi thời đại. Đồng thời, CR7 gửi lời cảm ơn đến mẹ của anh, những người đã bầu chọn cho anh, HLV Ancelotti, các đồng đội, Chủ tịch CLB Real cũng như chia sẻ vinh quang với cậu con trai Cristiano Jr của mình.

Sau lần được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA 2008” khi vẫn còn là cầu thủ của M.U, CR7 từng 3 lần phải xếp ở vị trí thứ nhì trong các năm 2009, 2011, 2012. Nhưng đến lúc này, ở đỉnh cao sự nghiệp, CR7 đã bảo vệ được danh hiệu của mình trong mùa giải tuyệt vời vừa qua. Vì thế, mục tiêu của danh thủ này là vươn đến danh hiệu lần thứ tư để có bảng thành tích cá nhân ngang bằng với Lionel Messi, cầu thủ đã 4 lần được trao tặng “Quả bóng vàng FIFA”. Với sự khởi đầu ấn tượng ở mùa giải mới, CR7 hoàn toàn có cơ sở để hy vọng.

Hẳn nhiên, trong bất kỳ cuộc bầu chọn nào cũng khó tránh khỏi những ý kiến trái chiều bởi chính CR7 từng ít nhất một lần gánh chịu thất bại đầy tranh cãi trước Messi. Lần này, việc thủ môn Manuel Neuer (đội tuyển Đức, Bayern Munich) không vượt qua được CR7 trở thành đề tài tranh cãi, không chỉ trong phạm vi nước Đức.

Nếu Neuer từng là “bại tướng” của CR7 trong màu áo Bayern thì tại Brazil 2014, Neuer đã đòi lại sòng phẳng “món nợ” cũ bằng cách góp phần loại Bồ Đào Nha của CR7 ngay từ vòng đấu bảng. Trên bình diện CLB, Bayern của Neuer có được danh hiệu vô địch quốc gia, trong khi Real của CR7 bị Atletico qua mặt tại La Liga. Không những thế, từ lối chơi của Neuer, bóng đá thế giới lại có một khái niệm mới về thủ môn khi anh hoàn thành khá xuất sắc vai trò của một… trung vệ càn quét! Cho nên, không ngẫu nhiên để “Hoàng đế” Beckenbauer phát biểu cùng nhật báo thể thao Sky: “Tôi cảm thấy kết quả bầu chọn không công bằng”. Nhưng theo Neuer, anh vẫn “yêu thảm cỏ xanh hơn tấm thảm đỏ”. Vì thế, với Neuer, dù có hay không “Quả bóng vàng FIFA”, niềm vui được cống hiến những pha bóng hay cho người hâm mộ vẫn lớn hơn một danh hiệu.

Và Neuer vẫn dành lời chúc mừng khi thừa nhận, CR7 hoàn toàn xứng đáng với “Quả bóng vàng FIFA 2014” dù anh cũng xuất sắc không kém tiền đạo Bồ Đào Nha ở mùa giải vừa qua.

NGUYÊN AN

.