.

Đêm đầu năm mới kinh hoàng của Chelsea

.

Trong chuyến ra sân muộn nhất ngày đầu năm mới, Chelsea đã gục ngã với tỉ số 3-5 trước Tottenham rạng sáng 2-1 dù mở tỉ số trước.

Đây là lần hiếm hoi hàng thủ của 1 đội bóng do Mourinho dẫn dắt thua 5 bàn/trận và là thất bại đầu tiên của "người đặc biệt" ở derby London.

Diego Costa mở tỉ số nhưng Chelsea chuẩn bị đón nhận thất bại nặng nề nhất dưới thời Mourinho
Diego Costa mở tỉ số nhưng Chelsea chuẩn bị đón nhận thất bại nặng nề nhất dưới thời Mourinho

Đã có lúc người ta đã nghi ngờ năng lực của nhà cầm quân người Argentina tại sân White Hart Lane mùa này, thậm chí việc Mauricio Pochettino chuẩn bị phải ra đi vì chuỗi thành tích kém cỏi của “gà trống” gần như đã được xác định, chỉ còn chờ thời gian.

Tuy nhiên, chiến lược gia trẻ tuổi này tự tay dập tắt mọi hoang mang, biến White Hart Lane thành “pháo đài” bất khả xâm phạm mới tại Premier League.

Cách đây ít ngày, Tottenham đã khiến “Quỷ đỏ” thành Manchester phải ngậm ngùi ra về với 1 điểm trong tay cùng kết quả hòa không bàn thắng thì rạng sáng 2-1, đến lượt Chelsea trắng tay sau khi rượt đuổi tỉ số trong vô vọng với đội chủ sân White Hart Lane.

Bốn ngày, hạ bệ hai đội trong Top 3 không phải là thành tích mà đội bóng nào cũng mơ thấy nổi và Tottenham được tưởng thưởng cho những chiến công đó bằng một vị trí trong năm hạng đầu.

Harry Kane mới thực sự là hung thần với 2 bàn, 2 pha kiến tạo trong trận
Harry Kane mới thực sự là hung thần với 2 bàn, 2 pha kiến tạo trong trận

Trở lại với trận derby London được chờ đợi nhiều nhất lượt đấu thứ 20… Trước đối thủ hừng hực quyết tâm giành trọn 3 điểm như ở trận lượt đi trước đó một tháng, Tottenham cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Mới phút 15, Nacer Chadli đã gửi lời cảnh báo bằng cú đá xe đạp chổng ngược cực hiểm sau quả tạt bóng của Harry Kane, buộc thủ môn Thibaut Courtois phía Chelsea phải vất vả đón đỡ.

The Blues lập tức trả lời, lần này bằng pha ghi bàn mở tỉ số của “hung thần” Diego Costa. Eden Hazard trước đó đã dứt điểm bật cột dọc khung thành Hugo Lloris, bóng dội ra đến chân Oscar và tiền vệ người Brazil lập tức tạo cơ hội cho Costa dứt điểm vào góc thấp khung thành đội chủ nhà.

“Kịch bản” quen thuộc cho chiến thắng của Chelsea được bắt đầu như thế nhưng cao trào của cuộc chiến lại diễn ra theo một hướng khác hẳn. Phút 32, Harry Kane đánh bại Courtois bằng cú sút xa hơn 20 mét, gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

Eden Hazard có cơ hội đưa Chelsea vượt lên trước lần nữa ở phút 40 nhưng pha đánh đầu của anh không đưa được bóng đi trúng đích. Ba phút sau, đến lượt Tottenham thử sức và thành công. Danny Rose có bàn thắng đầu tiên cho riêng mình ở mùa giải năm nay khi sút bồi gọn ghẽ pha bóng bật cột dọc trước đó của Nacer Chadli.

Danny Rose nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham
Danny Rose nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham

Bi kịch tiếp tục ập xuống với đội khách ở phút cuối cùng của hiệp một khi trung vệ Gary Cahill phạm lỗi với Harry Kane trong vòng cấm và Andros Townsend thực hiện thành công cú sút phạt từ chấm 11 mét, đưa đội chủ nhà vượt lên trước 3-1.

Bảy phút sau giờ nghỉ, Tottenham có thêm bàn thắng thứ tư trong trận, lần này vẫn là Harry Kane đánh bại Nemanja Matic trước khi tung ra cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm. Đây là bàn thắng thứ 17 từ đầu mùa của chân sút trẻ này trên mọi mặt trận, cho cả CLB lẫn tuyển U21 nước Anh.

Nacer Chadli và John Terry đều có bàn thắng cho riêng mình ở trận derby London
Nacer Chadli và John Terry đều có bàn thắng cho riêng mình ở trận derby London

Tỉ số được rút ngắn còn 2-4 cho Chelsea ở phút 62 sau khi Hazard khai thác sai sót của Federico Fazio và đan bóng với Cesc Fabregas trước khi sút hạ thủ thành Hugo Lloris. Tuy nhiên, đến phút 78, từ pha kiến tạo của Harry Kane, Nacer Chadli tiếp tục giúp Tottenham tái lập cách biệt ba bàn so với đội khách. 5-2 cho đội chủ nhà.

John Terry rút ngắn tỉ số còn 3-5 cho Chelsea ở phút 87 và khoảng thời gian còn lại quá ngắn để đội khách có thể mơ tới cuộc lội ngược dòng thần kỳ tại White Hart Lane.

Tottenham đại thắng, giải Ngoại hạng bắt đầu hấp dẫn
Tottenham đại thắng, giải Ngoại hạng bắt đầu hấp dẫn

Với chiến thắng 5-3 cực kỳ ấn tượng trước đối thủ thành London, Tottenham vượt qua một đội bóng London khác là Arsenal để tiến chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng sau 20 vòng đấu. Trong khi đó, với thất bại thứ nhì từ đầu mùa, đoàn quân chinh phục của Jose Mourinho đã để cho Man City bắt kịp về điểm số cũng như mọi chỉ số khác (số trận thắng hòa thua, số bàn thắng thua) và chỉ còn tạm đứng trên nhà đương kim vô địch nhờ vào lợi thế ghi bàn trên sân Etihad ở lượt đi khi hai bên hòa nhau 1-1!

Premier League ngay ở lượt đấu đầu năm đã hứa hẹn những màn bứt phá hấp dẫn phía trước, đặc biệt ở cuộc đua đến ngôi vô địch. Giải Ngoại hạng Anh làm say mê người hâm mộ khắp nơi từ chính những sự bất ngờ, những cuộc lật đổ thú vị như vậy.

Theo Người lao động

;
.
.
.
.
.