Bóng đá quốc tế

Barcelona thắng Getafe bằng tỉ số một ván quần vợt

07:39, 29/04/2015 (GMT+7)

Rạng sáng 29-4, ở trận đấu sớm nhất vòng 34 La Liga, bộ ba MSN (Messi - Suarez - Neymar) đã tỏa sáng, giúp Barcelona đại thắng Getafe 6-0, tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng.

Messi và Neymar ăn mừng bàn thắng vào lưới Getafe - Ảnh: Reuters
Messi và Neymar ăn mừng bàn thắng vào lưới Getafe - Ảnh: Reuters

Hàng thủ của đội trung bình yếu Getafe đã bị xuyên thủng ngay phút thứ 9 khi Suarez bị Alvaro Arroyo phạm lỗi trong vòng cấm, mang về quả phạt 11m. Rất bình tĩnh, Messi sút thành công, mở tỉ số trận đấu. Và bộ ba MSN tiếp tục tỏa sáng để xé toang mành lưới của Getafe. Phút 25, tỉ số được nhân đôi do công của Suarez, lần này Messi kiến tạo. Ba phút sau, Suarez giúp Neymar ghi bàn, nâng tỉ số lên 3-0.

Khi trận đấu mới diễn ra được 30 phút, Neymar trở thành chân chuyền, giúp Xavi tung cú sút đẹp mắt, nâng tỉ số lên 4-0. Phút 40, tỉ số đã là 5-0 sau tình huống Xavi kiến tạo cho Suarez lập cú đúp trong trận. Cơn mưa bàn thắng của Barcelona kết thúc vào đầu hiệp với bàn thắng của Messi, ấn định tỉ số 6-0.

Sau khi đã dẫn 6-0, Barcelona vẫn tiếp tục uy hiếp khung thành của Getafe nhưng không có thêm bàn thắng. Pha bóng nguy hiểm nhất Getafe tạo được là khi Hinestroza sút bóng dội cột, lúc đội nhà đã bị dẫn 0-6. Trước đó, Hinestroza cũng có cú lốp bóng nguy hiểm nhưng thủ môn Claudio Bravo tỉnh táo lui về đẩy bóng ra, giúp Barca vẫn giữ được tỉ số dẫn 1-0.

Trong trận này HLV Enrique đã mạnh dạn cất trung vệ Pique đồng thời chưa sử dụng Thomas Vermaelen, dù cầu thủ người Bỉ đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Nhiều khả năng HLV Enrique muốn giữa hai cầu thủ này cho giai đoạn cam go sắp tới. Vào đầu hiệp hai, khi đã dẫn 6-0, HLV Enrique liền dưỡng sức 3 cầu thủ Alves, Busquets, Xavi, thay bằng Montoya, Sergi Roberto và Pedro.

Với các bàn thắng ghi được vào lưới Getafe, bộ ba MSN đã vượt qua cột mốc 100, ghi được 102 bàn trên tất cả các mặt trận trong mùa bóng này. Với Messi, cú đúp giúp anh tiếp tục bám sát Ronaldo trong danh sách Vua phá lưới. Hiện Messi có 38 bàn, kém Ronaldo một bàn nhưng Ronaldo còn một trận chưa đá.

Ba điểm có được trước Getafe cũng giúp Barcelona củng cố vị trí đầu bảng, có 84 điểm sau 34 trận. Real Madrid sẽ rút ngắn khoảng cách với Barcelona xuống còn 2 điểm nếu thắng Almeria - đội bóng trong khu vực rớt hạng - trong trận đấu diễn ra vào lúc 1g ngày 30-4, để tiếp tục song hành cùng Barcelona. Vào cuối mùa, nếu Real Madrid bằng điểm với Barcelona, họ sẽ xếp trên vì hơn đối đầu trực tiếp.

Theo Tuổi trẻ

.