.

HLV Wenger quyết xóa dớp buồn trước Mourinho

.

Với phong độ ấn tượng thời gian gần đây, HLV Arsene Wenger tự tin cho biết Arsenal của ông sẽ xóa được dớp buồn không biết chiến thắng trước Jose Mourinho trong cuộc đối đầu trên sân Emirates ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) 22g chủ nhật (26-4, giờ VN).

HLV Arsene Wenger - Ảnh: Reuters
HLV Arsene Wenger - Ảnh: Reuters

Jose Mourinho chính là khắc tinh số 1 của HLV Arsene Wenger. Kể từ khi "Người đặc biệt" đặt chân đến Anh vào mùa hè năm 2004, Arsenal của Wenger vẫn chưa một lần biết mùi chiến thắng khi đối đầu với Chelsea của Mourinho. Tính đến thời điểm hiện tại, Wenger đã gặp Mourinho 12 lần và thật thất vọng khi "giáo sư" người Pháp vẫn chưa một lần đánh bại được "người đặc biệt", trong đó có tới 7 thất bại. Mới nhất là trận thua 0-2 trên sân Stamford Bridge ở lượt đi mùa giải năm nay (5-10).

Nhưng hiện tại Arsenal đã thay đổi rất nhiều. Trước khi bước vào trận đấu này, Arsenal đang có phong độ cực tốt với 11 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Với phong độ đỉnh cao và cùng với đội hình mạnh nhất, HLV Wenger tự tin sẽ xóa được dớp buồn không biết chiến thắng trước Mourinho khi Arsenal gặp Chelsea trên sân Emirates vào 22g ngày mai (26-4, giờ VN).

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Wenger cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa một lần vượt qua được Chelsea trong 12 lần đối đầu trước đây. Đã có vài lần chúng tôi tiến gần đến việc đánh bại họ nhưng Chelsea luôn là đội bóng rất mạnh. Tôi là người không tin vào lịch sử. Với tôi, bóng đá là một trò chơi và thực tiễn mới là yếu tốt quyết định kết quả trận đấu. Vì vậy, chúng ta hãy tập trung vào trận đấu sắp tới".

HLV Wenger nói tiếp: "Chúng tôi đang chơi tốt. Chúng tôi đang có một cơ hội lớn để đánh bại họ trên sân nhà và chúng tôi sẽ quyết tâm làm điều đó. Các cầu thủ đang có phong độ, niềm tin và tinh thần đoàn kết cũng rất tốt. Đây là những yếu tố rất quan trọng để chúng tôi có thể đánh bại Chelsea. Nhưng đây là trận đấu khó khăn nhất. Các cầu thủ phải tập trung cao độ và chúng tôi cần phải chuẩn bị thật tốt để hoàn thành mục tiêu đánh bại Chelsea".

Tự tin sẽ giành chiến thắng nhưng HLV Wenger thừa nhận khó cản bước Chelsea lên ngôi vô địch. Ông nói tiếp: "Chelsea đã tạo được khoảng cách an toàn (Chelsea đang hơn Arsenal 10 điểm) và chức vô địch đã nằm trong tay họ. Những gì chúng tôi có thể làm là cố gắng thu hẹp khoảng cách với họ. Nhiệm vụ của chúng tôi bây giờ là duy trì vị trí thứ hai và các cầu thủ đang làm rất tốt điều đó". 

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.