Bóng đá quốc tế

Bayern Munich mừng chức vô địch bằng trận thắng

08:38, 24/05/2015 (GMT+7)

B.Munich đã mừng chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Mainz 05 ở vòng đấu cuối để chấm dứt mạch 3 trận thua liên tiếp.

B.Munich ăn mừng chức vô địch.
B.Munich ăn mừng chức vô địch.

Trong trận đấu này, tiền vệ đang bị đặt nhiều dấu hỏi về tương lai tại B.Munich là B.Schweinsteiger đã tỏa sáng. Phú 25, cú đánh đầu trong vòng 16m50 của tiền vệ này chạm tay một hậu vệ đội khách, giúp B.Munich được hưởng phạt đền. Trên chấm phạt đền, Lewandowski dễ dàng đánh lừa thủ môn đội khách để đưa bóng vào chính giữa khung thành, giúp B.Munich dẫn 1-0.

Đến phút 49, Lewandowski gây bối rồi cho các hậu vệ đội khách bằng tình huống cài người khó chịu, khiến bóng từ chân hậu vệ Mainz bật ra. B.Schweinsteiger có mặt kịp thời để cứa bóng vào góc xa, ấn định chiến thắng 2-0 cho B.Munich, giúp đội nhà có chiến thắng đầu tiên sau 3 trận toàn thua ở Bundesliga đồng thời đưa B.Munich có màn ăn mừng chức vô địch đầy ngọt ngào.

Ở trận đấu khác của nhóm giữa, Dortmund đã có màn chia tay không thể đẹp hơn với HLV J.Klopp trên sân nhà bằng chiến thắng 3-2 trước W.Bremen. Ngay trong hiệp 1, Dortmund đã dẫn 3-1 với các bàn thắng của S.Kagawa (15’), Pierre-Emerick Aubameyang (17’), Henrikh Mkhitaryan (42’).

Ngoài 1 bàn thắng, S.Kagawa còn kiến tạo cả 2 bàn còn lại cho Dortmund. Sang hiệp 2, dù Bremen có rút ngắn tỉ số xuống 2-3 do công của Selassie thì cũng không thể đảo ngược được tình thế trước một Dortmund thi đấu đầy quyết tâm. Với trận thắng này, Dortmund lên thứ 7, giành suất tham dự vòng sơ loại Europa League.

Ở nhóm cuối bảng, Hamburg đã giành một nửa vé trụ hạng bằng trận thắng quý giá 2-0 trước Schalke 04. I.Olic đưa Hamburg dẫn 1-0 vào phút 49 từ cú ra chân cực nhanh trong vòng cấm địa từ một tình huống phạt góc. Đến phút 58, từ tình huống phạt cố định khác, trung vệ Rajkovic đánh đầu sượt bóng đưa bóng vào góc gần, giúp Hamburg dẫn 2-0. Nhờ trận thắng này, Hamburg được 35 điểm, xếp thứ 16 và kém về hiệu số bàn thắng – thua so với Hertha Berlin (xếp hạng 15, cùng 35 điểm). Hamburg sẽ phải đấu trận tranh vé vớt với đội xếp thứ 3 giải hạng nhì để biết có được trụ hạng hay không.

Trong khi đó, Stuttgart trụ hạng ngoạn mục bằng chiến thắng 2-1 trước Paderborn để được 36 điểm. Còn Paderborn xếp thứ 18 với 31 điểm, phải xuống hạng. Suất xuống hạng nữa thuộc về Freiburg (34 điểm) khi thua 1-2 trước Hannover, đội bóng cũng cần giành ít nhất 1 điểm để chắc chắn trụ hạng.

Kết quả chung cuộc Bundesliga mùa bóng 2014-2015:

Vô địch: Bayern Munich
Dự Champions League: Bayern, Wolfsburg, M’gladbach, Bayer Leverkusen (vòng loại)
Dự Europa League: Augsburg, Schalke, Dortmund (vòng loại)
Tranh vé vớt trụ hạng: Hamburg
Xuống hạng: Paderborn, Freiburg

Theo Hà Nội mới

.