Bóng đá quốc tế

Chile vất vả loại 9 người Uruguay

09:28, 25/06/2015 (GMT+7)

Sáng 25-6, trong trận tứ kết đầu tiên của Copa America 2015, đội chủ nhà Chile đã vất vả thắng 9 người Uruguay nhờ bàn thắng muộn màn của Isla ở phút 81.

Pha xô xát giữa cầu thủ hai đội sau khi Fucile lãnh thẻ đỏ ở phút 90 - Ảnh: Reuters
Pha xô xát giữa cầu thủ hai đội sau khi Fucile lãnh thẻ đỏ ở phút 90 - Ảnh: Reuters

Phút 81, trong thế trận chơi hơn người nhưng đang khá bế tắc, Chile có bàn thắng quý như vàng của Isla. Bàn thắng có phần "đóng góp" của thủ môn Muslera bên phía Uruguay vì anh đã lao ra đấm bóng không thật sự hợp lý, khiến hàng thủ vốn đang chơi chắc chắn của Uruguay bị rối loạn. Tận dụng thời cơ, Valdivia chuyền cho Isla để cầu thủ này tung cú sút sệt ở cự li 14m, ghi bàn.

Bàn thắng đã giải tỏa mọi áp lực cho Chile bởi vào thời điểm đó, 10 cầu thủ Uruguay đang co cụm về phòng ngự rất chặt chẽ với ý muốn đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu cân não (tại Copa America, ở các trận tứ kết và bán kết nếu hòa nhau sau 90 phút, hai đội sẽ thực hiện đá luân lưu mà không cần 30 phút hiệp phụ).

Trước khi Isla ghi bàn, hàng thủ của Uruguay với sự góp mặt của cặp trung vệ Godin - Gimenez đang thi đấu rất vững vàng, không hề rối loạn trước các "đợt sóng" tấn công dồn dập của Chile. Hầu như trong suốt trận, Uruguay chủ động phòng ngự, chọn lối đá rất rắn, rình rập phản công nhưng cũng rất ít lần có thể tiếp cận khung thành thủ môn Bravo.

Các cầu thủ Chile ăn mừng bàn thắng của Isla - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Chile ăn mừng bàn thắng của Isla - Ảnh: Reuters

Ngược lại, Chile liên tiếp tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm. Lối chơi của Chile rất mạch lạc trong đó nổi bật nhất là Valdivia với những pha chuyền bóng rất thông minh. Sang hiệp hai, khi Valdivia có phần xuống sức, sức ép tấn công của Chile có phần sút giảm. Nhưng bù lại, họ bắt đầu được chơi hơn người từ phút 63 khi tiền đạo Edison Cavani của Uruguay lãnh thẻ vàng thứ hai, phải rời sân.

Trận thua càng xấu xí hơn cho Uruguay vì vào phút 90, Fucile lãnh thẻ vàng thứ hai, phải rời sân. Chiếc thẻ đỏ của Fucile khiến các cầu thủ Uruguay không giữ được bình tĩnh, tạo ra vài xô xát trên sân. Trong thời điểm lộn xộn này, HLV Oscar Tabarez cũng bị truất quyền chỉ đạo. Tổng cộng, trong suốt trận, Uruguay phải lãnh 5 thẻ vàng (trong đó hai cầu thủ lãnh hai thẻ vàng) nhưng so với lối đá rất rắn của họ, số thẻ vàng này vẫn còn quá ít.

Theo Tuổi trẻ

.