Bóng đá quốc tế

Arsenal lần đầu thắng sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này

07:20, 13/09/2015 (GMT+7)

Walcott và Giroud lần lượt lập công, giúp đội chủ sân Emirates đánh bại Stoke City với tỷ số 2-0 ở vòng năm hôm 12-9.

Walcott (trái) ghi bàn thắng sân nhà đầu tiên cho Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: BPI.
Walcott (trái) ghi bàn thắng sân nhà đầu tiên cho Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: BPI.

Arsenal khởi đầu khá chậm mùa này. Thậm chí sau hai trận đầu tiên trên sân nhà, họ chỉ kiếm được một điểm, không ghi bàn nào (thất bại 0-2 trước West Ham và hoà 0-0 trước Liverpool). Khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại, việc đội bóng không mùa thêm một tiền đạo nào khiến HLV Arsene Wenger chịu nhiều chỉ trích.

Tuy nhiên, gặp Stoke vòng này được đánh giá là cơ hội để Arsenal "rửa mặt". Lịch sử chỉ ra rằng 13 trận gần đây trên mọi đấu trường, Stoke toàn thua mỗi khi đến làm khách của đại gia thành London. Sau mùa giải thành công chưa từng có ở Ngoại hạng Anh với vị trí thứ chín, HLV Mark Hughes được rộng tay mua sắm nhưng dường như ông chưa tìm ra công thức để kết nối các vị trí, và hệ quả dẫn đến là đội bóng chưa thắng được trận nào từ đầu mùa này. Thay vì phong cách phòng ngự phản công khó chịu như thời Tony Pulis, Stoke đang cố gắng chuyển hướng sang lối chơi cống hiến hơn dưới sự dẫn dắt của Hughes. Và trước một đối thủ như vậy, Arsenal luôn cảm thấy dễ thở.

Điều đó được thể hiện ngay từ đầu trận đấu, khi Arsenal tấn công dồn dập trong sự chống cự khổ sở của đội khách. Trên hàng công trận này, thay vì Olivier Giroud, HLV Wenger bố trí Theo Walcott ở vị trí cao nhất, với sự tương trợ của Mesut Ozil, Alexis Sanchez và Aaron Ramsey, Santi Cazola. Niềm tin này ít nhiều được đền đáp bằng bàn mở tỷ số phút 31. Từ một tình huống phản công Ozil phất bóng vượt tuyến cho Walcott thoát xuống, dứt điểm qua khe giữa hai chân của thủ thành Butland.

Tuy nhiên sẽ là quá sớm nếu cho rằng Walcott đủ khả năng lĩnh xướng hàng công của Arsenal. Trước và sau khi có được bàn thắng kể trên, ngôi sao người Anh và các đồng đội đã phung phí không biết bao nhiêu cơ hội. Điển hình là phút thứ ba, Walcott đệm bóng vọt xa dù cách khung thành chỉ vài mét sau khi cú đánh đầu của Sanchez đập cột bật ra. "Tôi nghi ngờ khả năng đá tiền đạo của Walcott", cựu tiền vệ đội tuyển Anh Jermaine Jenas bình luận. Sanchez sau đó vài phút lại có một tình huống dứt điểm đập chân cột dọc.

Giroud (đỏ trắng) ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Emirates. Ảnh: Empics.
Giroud (đỏ trắng) ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Emirates. Ảnh: Empics.

Trận này các cầu thủ Arsenal tổng cộng tung ra 29 cú dứt điểm và 12 trong số đó hướng trúng khung thành. Việc chỉ có được hai bàn vì vậy không thể xem là hiệu quả.

Điều tương tự cũng xảy ra với Giroud - người vào thay Walcott phút 75. Trước khi đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng phút 84 từ quả đá phạt như đặt của Cazorla, anh cũng đã một lần hỏng ăn khó tin. Tiền đạo người Pháp may mắn có bóng ở cách khung thành chỉ chừng năm mét, và trước mặt chỉ còn là thủ thành Butland nhưng dứt điểm chệch đích khó tin.

Dẫu vậy ba điểm cũng giúp Arsenal cải thiện nhiều điều, ít nhất là về mặt tinh thần trước khi bước vào vòng bảng Champions League giữa tuần sau.

VnExpress

.