Bóng đá quốc tế

MU 3-0 Sunderland: 'Quỷ đỏ' lên ngôi đầu bảng

08:35, 27/09/2015 (GMT+7)

Ở vòng 7 Premier League, MU đánh bại Sunderland 3-0 khi được thi đấu trên sân nhà Old Trafford lúc 21h. Ba cầu thủ lập công cho "Quỷ đỏ" là Depay (45'), Rooney (46') và Mata (90').

 Ba cầu thủ ghi bàn cho MU trong trận đánh bại Sunderland 3-0 trên sân nhà Old Trafford. Ảnh: Getty Images.
Ba cầu thủ ghi bàn cho MU trong trận đánh bại Sunderland 3-0 trên sân nhà Old Trafford. Ảnh: Getty Images.

Chỉ phải gặp đối thủ đứng cuối bảng xếp hạng Sunderland, MU đã thể hiện sức mạnh vượt trội. Họ giành chiến thắng thuyết phục với 3 bàn không gỡ nhờ công của Memphis Depay, Wayne Rooney và Juan Mata.

Đây là trận đầu tiên Ro10 ghi bàn cho “Quỷ đỏ” Manchester ở Premier League mùa này. Còn tiền đạo 19 tuổi Martial tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. Anh không trực tiếp lập công cho MU, nhưng có pha kiến tạo để Rooney dứt điểm tung lưới Sunderland.

Trước khi xuyên thủng mành lưới đối phương ở cuối hiệp 1, “Quỷ đỏ” trải qua những phút tấn công bế tắc. Memphis Depay, Juan Mata thực hiện những cú sút từ xa, nhưng đều không thể đánh bại thủ môn Pantilimon và hàng phòng ngự bên phía Sunderland.

Khi cổ động viên có mặt trên khán đài sân Old Trafford nghĩ đến tỷ số hòa không bàn thắng giữa hai đội trong hiệp 1, thì Depay Blind chuyền dài cho Juan Mata, sau đó tiền vệ người Tây Ban Nha căng ngang để Depay đệm bóng cận thành mở tỷ số cho MU ở phút 45.

Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-0 sau pha đùng đầu gối dứt điểm của Rooney ở phút 46. Tuy nhiên, công lớn trong bàn thắng này thuộc về Martial với nỗ lực vượt qua 2 cầu thủ Sunderland để thực hiện pha kiến tạo cho Ro10.

Sau khi nhận 2 bàn thua, đội khách tấn công tích cực, nhưng không thể đánh bại thủ môn De Gea. Trong khi đó, MU lại tỏ ra khá nguy hiểm khi chơi phản công. Sau khi vượt qua hậu vệ của Sunderland ở phút 67, tiền đạo Martial chuyền cho Depay. Trong tình huống thuận lợi, Depay lại dứt điểm đúng vị trí của Pantilimon.

Phút 78, Sunderland tránh phải nhận bàn thua sau pha phản xạ xuất sắc của Pantilimon với pha đẩy cú sút chân trái hiểm hóc của Juan Mata. Tuy nhiên, anh không cản được pha dứt điểm cận thành của tiền vệ người Tây Ban Nha sau đường căng ngang của Ashley Young ở phút 90.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trong trận đấu thuộc vòng 7 Premier League, MU lần đầu leo lên vị trí số một trên bảng xếp hạng khi hơn 1 điểm so với đội bóng cùng thành phố Man City (16 so với 15).

Theo Zing

.