Bóng đá quốc tế

"Tuần lễ hoàn hảo" cho Arsenal

07:32, 26/10/2015 (GMT+7)

Sau chiến thắng 2-1 trước Everton (đêm 23-10, giờ Việt Nam) và tạm chiếm ngôi đầu bảng, trước khi trận derby Manchester diễn ra (tối 24-10, giờ Việt Nam), nhà cầm quân người Pháp Arsene Wenger đã mô tả tuần lễ vừa qua với mình là “hoàn hảo”.

Sự “trưởng thành” đã giúp Arsenal ngày càng trở nên nguy hiểm hơn trước mọi đối thủ.
Sự “trưởng thành” đã giúp Arsenal ngày càng trở nên nguy hiểm hơn trước mọi đối thủ.

Không thể khác hơn, bởi sau trận thắng Bayern Munich 2-0 để cơ hội đi tiếp tại UEFA Champions League được hồi sinh, lần đầu tiên sau một thời gian quá dài, Arsenal lại vươn lên dẫn đầu Premier League. “Đó là tuần lễ hoàn hảo. Chúng tôi phải tiếp tục tập trung, tạo sự gắn kết với nhau và cần phải khiêm tốn. Khi bạn giành được chiến thắng ở một trận đấu quan trọng trước một đối thủ lớn như Bayern, tâm lý của bạn sẽ có hiệu ứng tích cực. Đó là lý do để tôi tự hào về đội bóng của mình khi các cầu thủ không hề đánh mất sự tập trung”, Wenger cho biết.

Mở màn mùa giải mới, Wenger từng bị chỉ trích dữ dội khi chỉ chiêu mộ được ngôi sao lớn duy nhất là thủ môn Petr Cech và sau đó là thất bại ở trận mở màn, khi để West Ham đánh bại 0-2 ngay trên sân nhà. Nhưng 9 trận đấu sau đó, Arsenal chỉ phải chịu thất bại duy nhất trước Chelsea để đến lúc này, “Những pháo thủ thành London” chiếm ngự ngôi đầu bảng Premier League lần đầu tiên, kể từ ngày 8-2-2014. Nhà cầm quân 66 tuổi này cho biết, ông không hình dung tất cả đã thay đổi chóng vánh như thế, sau khởi đầu không như mong muốn.

Theo Wenger, thành công của Arsenal hôm nay bắt nguồn từ sự “trưởng thành” của các cầu thủ. Trước kia, trong mắt người hâm mộ, “Những pháo thủ thành London” luôn có một chút “mong manh”. Nhưng chỉ cần một mắc xích bị trục trặc hoặc thất bại một vài trận đấu lớn, Arsenal có thể dễ dàng sụp đổ. Còn lúc này, đội bóng thành London đã đạt được sự ổn định, không dễ bị tổn thương như trước.

Thực tế, dường như thành công của Arsenal gắn liền với sự thăng hoa của tiền vệ người Đức Mesut Ozil. Chính Wenger cũng không ngần ngại dành những lời khen cho học trò của mình: “Ozil là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu”.

Không quá khó để thấy Arsenal hầu như không tạo dấu ấn nào đáng kể trước khi Ozil thực hiện đường chuyền tuyệt vời để Olivier Giroud mở tỷ số cho đội chủ sân Emirates trước Everton. Đó là khoảnh khắc thiên tài của Ozil và lúc này anh trở thành “nhà kiến tạo số 1 của Premier League” với 7 đường chuyền thành bàn, từ đầu mùa giải đến nay. Trong khi đó, Giroud đã bắt đầu tìm lại bản năng săn bàn với 4 bàn thắng trong 5 trận đấu gần đây nhất của Arsenal. Theo Wenger, Ozil đang bước vào “thời kỳ vàng son” của một cầu thủ khi Ozil không chỉ biết đến một thứ bóng đá đẹp mà còn nhận thức được tầm quan trọng của chiến thắng. Dĩ nhiên nếu có thêm những bàn thắng, sự ghi nhận dành cho Ozil sẽ còn lớn hơn.

Trong 6 vòng đấu sắp tới, Arsenal lần lượt gặp Swansea (sân khách), Tottenham (sân nhà), West Brom, Norwich City (cùng sân khách), Sunderland (sân nhà) và Aston Villa (sân khách), rất khó để Arsenal đánh mất điểm.

NGUYÊN AN

.