.

Man City - Liverpool: Món quà 'lòng tự trọng' chào đón tân Vương

.

Rạng sáng mai (3-7), vòng 32 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2019 - 2020 sẽ chứng kiến màn đại chiến giữa Man City và Liverpool trên sân Etihad. Đánh bại Liverpool để phá hỏng thời khắc đầu tiên của đối thủ trên ngai vàng sẽ là nhiệm vụ mà thầy trò HLV Pep Guardiola hướng đến ở thời điểm này.

Trận đấu không khoan nhượng giữa Man City và Liverpool. Ảnh: DM
Trận đấu không khoan nhượng giữa Man City và Liverpool. Ảnh: DM

Người hâm mộ bóng đá Anh vẫn có chút nuối tiếc khi ngôi vô địch không được định đoạt ở vòng 32, vòng đấu mà thầy trò Klopp làm khách ở Etihad. Man City đã tự mình khép lại hành trình bám đuổi Liverpool bằng trận thua trên sân nhà Chelsea, qua đó giúp The Kop lên ngôi sớm 7 vòng đấu.

Như tuyên bố của Pep Guardiola, Man City sẽ dành cho tân vương Liverpool màn chào đón nồng nhiệt nhất. Họ sẽ lập hàng rào danh dự, vỗ tay chúc mừng thầy trò Jurgen Klopp trước trận đấu để tôn vinh sự trở lại của một đế chế. Kết quả trận đấu không ảnh hưởng đến thứ hạng của 2 đội, nhưng chắc chắn đây không phải trận đấu "thủ tục" của cả hai. Họ có thể dành cho nhau sự tôn trọng cao nhất nhưng sẽ không có sự khoan nhượng.

Man City quyết tặng món quà không lấy gì làm thích thú cho tân vương Liverpool. Ảnh: Eurosports
Man City quyết tặng món quà không lấy gì làm thích thú cho tân vương Liverpool. Ảnh: Eurosports

Bị phế ngôi một cách dễ dàng là nỗi đau khó nuốt trôi với Man City. Chỉ có chiến thắng mới giúp thầy trò HLV Pep Guardiola gỡ gạc lại chút ít danh dự. Thắng lợi trong tư cách là đội đầu tiên phải xếp hàng đón chào nhà vô địch mới sẽ là lời tuyên chiến đanh thép nhất mà Man City gửi tới đối thủ.

Man xanh đã có sự chuẩn bị chu đáo về tinh thần cho trận này khi vừa đánh bại Newcastle để giành vé vào bán kết FA Cup. Hai thương binh dài hạn là Sane và Laporte đã trở lại sẽ giúp đội chủ nhà có được lực lượng mẽ.

Nếu các ngôi sao ở Etihad thể hiện đúng phong độ, cửa thắng của Man City trước Liverpool là không hề nhỏ. Bởi Liverpool vốn đang chơi khá tồi trên sân khách. Đã 4 chuyến xa nhà liên tiếp, The Kop chưa biết thắng (hòa 1 và thua 3 trận). Và thậm chí, hàng công “khủng” của Liverpool đã im tiếng cả 4 trận sân khách kể trên.

Màn đối đầu giữa 2 HLV tài năng và đầy cá tính luôn mang đến trận đấu hấp dẫn và nhiều cảm xúc. Ảnh: Eurosports
Màn đối đầu giữa 2 HLV tài năng và đầy cá tính luôn mang đến trận đấu hấp dẫn và nhiều cảm xúc. Ảnh: Eurosports

Lật đổ Liverpool đã là điều không thể, nhưng đánh bại nhà tân vô địch trong cuộc đối đầu trực tiếp trên sân nhà Etihad là điều mà Man City có thể hướng tới được để "phá cuộc vui của nhà vô địch".

Với Liverpool, vô địch sớm 7 vòng là thành tích chưa từng có tại Premier League. Thầy trò HLV Klopp đăng quang Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau 3 thập kỷ chờ đợi một cách xứng đáng, với phong độ quá tuyệt vời.

Liverpool sẽ khẳng định bản lĩnh của nhà vô địch trước Man City. Ảnh: DM
Liverpool sẽ khẳng định bản lĩnh của nhà vô địch trước Man City. Ảnh: DM

Liverpool đang hướng tới mục tiêu phá kỷ lục điểm số mà Man City từng thiết lập ở mùa giải 2017 - 2018 (100 điểm). Để phá kỷ lục này, The Kop cần giành 15 điểm nữa, tương đương 5 chiến thắng. Cùng với đó, còn nhiều kỷ lục khác cũng đang chờ đội bóng thành phố Cảng.

Quan trọng hơn, Lữ đoàn đỏ rất muốn chứng tỏ rằng họ lên ngôi một cách thuyết phục. Sẽ là hoàn hảo nếu Liverpool có thêm 1 chiến thắng nữa trước cựu vương Man City ở mùa giải này.

Trận cầu mang nhiều ý nghĩa đặc biệt về tinh thần và lòng tự trọng giữa Man City và Liverpool sẽ diễn ra lúc 3 giờ ngày 3-7.

Theo Báo Tin Tức

;
;
.
.
.
.
.