.

Chùa cổ Sensoji ở Tokyo

.

Ngôi chùa cổ Sensoji hay còn gọi là đền Asakusa Kannon được biết đến không chỉ là một ngôi chùa Phật giáo cổ nhất ở Asakusa, thuộc Tokyo (Nhật Bản) mà còn là nơi thờ phượng Phật Quan Âm Bồ Tát mang đầy màu sắc huyền thoại. Ngôi chùa nguyên thủy được hoàn thành vào năm 645, lấy tên là Sensoji và hiện nay là ngôi chùa cổ lâu đời nhất Tokyo.

Đà Nẵng cuối tuần giới thiệu một số hình ảnh về ngôi chùa này của nhà báo Đặng Văn Nở.

Mỗi ngày có hàng nghìn du khách đến thăm viếng chùa Sensoji.
Mỗi ngày có hàng nghìn du khách đến thăm viếng chùa Sensoji.
Ngôi tháp 5 tầng của chùa Sensoji.
Ngôi tháp 5 tầng của chùa Sensoji.
Cổng vào của chùa được trang trí bởi những chiếc lồng đèn truyền thống của người Nhật.
Cổng vào của chùa được trang trí bởi những chiếc lồng đèn truyền thống của người Nhật.
Chùa còn trưng bày chiếc bè đánh cá của hai anh em Hinokuma Hamanari và Hinokuma Takenari trên sông Sumida-gawa. Theo truyền thuyết ghi lại, vào khoảng năm 628, một bức tượng Quan Âm (tiếng Nhật  là Kannon), trên sông Sumida được tìm thấy khi vướng vào lưới của hai anh em Hinokuma. Mặc dù họ đã thả xuống sông, nhưng bức tượng lại liên tục trở lại vào lưới. Người dân cho rằng đây là một sự linh thiêng hiếm thấy, nên trưởng làng đã cho tu sửa ngôi nhà của mình thành ngôi chùa nhỏ, để người dân có thể thờ phượng Kannon.
Chùa còn trưng bày chiếc bè đánh cá của hai anh em Hinokuma Hamanari và Hinokuma Takenari trên sông Sumida-gawa. Theo truyền thuyết ghi lại, vào khoảng năm 628, một bức tượng Quan Âm (tiếng Nhật là Kannon), trên sông Sumida được tìm thấy khi vướng vào lưới của hai anh em Hinokuma. Mặc dù họ đã thả xuống sông, nhưng bức tượng lại liên tục trở lại vào lưới. Người dân cho rằng đây là một sự linh thiêng hiếm thấy, nên trưởng làng đã cho tu sửa ngôi nhà của mình thành ngôi chùa nhỏ, để người dân có thể thờ phượng Kannon.

 

;
.
.
.
.
.