.

Chưa thi đấu, cử tạ VN đã đứng trước nguy cơ "mất" vàng

.

ĐT cử tạ Việt Nam đã có mặt tại Yangon để sẵn sàng thi đấu, tuy nhiên việc có được tranh tài hay không vẫn bị bỏ ngỏ.

Trong năm 2013, Thạch Kim Tuấn giành 3 HCĐ giải vô địch thế giới.
Trong năm 2013, Thạch Kim Tuấn giành 3 HCĐ giải vô địch thế giới.
Theo lịch thi đấu chính thức của SEA Games 27 thì vào ngày 13-12, các VĐV ở môn cử tạ sẽ bắt đầu tranh tài. Nhưng tới thời điểm này, tức là 3 ngày trước khi thi đấu chính thức, VĐV Thạch Kim Tuấn vẫn chưa biết mình có được tham dự hay không.

Lo lắng trên xuất phát từ việc Thạch Kim Tuấn quá mạnh so với các VĐV còn lại trong khu vực ở hạng 56 kg, chính vì vậy, hiện tại mới có Myanmar là đăng ký VĐV thi đấu ở hạng cân này. Còn các quốc gia khác như Thái Lan, Singapore hay Indonesia đều chưa cử VĐV tham gia. Theo điều lệ của SEA Games, phải có ít nhất 3 VĐV tham dự thì hạng cân thi đấu mới được tổ chức, chính vì vậy, Thạch Kim Tuấn vẫn phải chờ đợi đối thủ.

Cũng ở hạng 56 kg, đội cử tạ Việt Nam còn 1 VĐV rất mạnh khác là Trần Lê Quốc Toàn nhưng nước chủ nhà lại giới hạn không để 2 VĐV cùng một quốc gia tham dự cùng một hạng cân nên Quốc Toàn buộc phải chuyển lên thi đấu ở hạng 62kg. Thông thường, các vận động viên chỉ ép cân để thi đấu ở hạng cân thấp hơn, trường hợp của Quốc Toàn sẽ là sự bất hợp lý, hay nói cách khác như “đánh bạc”. 

Tại giải vô địch châu Á 2013 mới đây, cử tạ Việt Nam đã lập thành tích khá ấn tượng với 10 huy chương: 5 HCB, 5HCĐ. Trong đó, Thạch Kim Tuấn đóng góp 3 HCB, Trần Lê Quốc Toàn 2 HCB.

VOV

 

;
.
.
.
.
.