.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ dân

.

Để thực hiện tốt Chỉ thị 29-CT/TU của Thành ủy, Đảng ủy phường Thuận Phước (quận Hải Châu) đã cụ thể hóa một số nội dung, tiêu chí phù hợp với thực tiễn, giúp cán bộ, công chức dễ nhớ, dễ thực hiện. Nhờ đó, phường đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ, công chức có tinh thần trách nhiệm cao, luôn năng động và tận tụy khi giải quyết yêu cầu của tổ chức, công dân.

Bà Lê Thúy Hằng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Thuận Phước cho biết, ngay từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU, Đảng ủy phường đã ra quyết định thành lập 2 tổ: tổ 1 do Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường trực tiếp theo dõi, giám sát cán bộ, công chức, đảng viên khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể; tổ 2 do Chủ tịch UBND phường trực tiếp theo dõi, giám sát cán bộ, công chức khối chính quyền. Để phù hợp với công việc thực tiễn, Đảng ủy phường đã cụ thể hóa một số nội dung, tiêu chí thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU dành cho cán bộ, công chức, người lao động và cả lãnh đạo.

Đối với khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể, xác định công tác vận động là nhiệm vụ hàng đầu nên việc cụ thể hóa “trách nhiệm” của người đảng viên, cán bộ, công chức là phải nắm chắc tình hình, tư tưởng, đời sống của đảng viên, thành viên, hội viên, đoàn viên, nhân dân; đồng thời sâu sát khu dân cư, hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để tham mưu, đề xuất lãnh đạo xử lý, giải quyết kịp thời.

Đối với khối chính quyền, cán bộ là người trực tiếp giải quyết cho người dân, do đó phải có trách nhiệm phục vụ nhân dân bảo đảm sự hài lòng cao. “Căn cứ vào việc thực hiện các nội dung, tiêu chí đã được cụ thể hóa để làm cơ sở đánh giá đúng thực chất kết quả công việc và phân loại chất lượng cán bộ, công chức, đảng viên cuối năm”, bà Lê Thúy Hằng khẳng định.  

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tăng cường thực hiện vai trò giám sát của mình đối với cán bộ, công chức của phường và đảng viên ở khu dân cư theo tinh thần “5 xây, 3 chống” nhằm góp phần làm trong sạch đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên. Ông Phạm Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thuận Phước cho biết, qua giám sát cho thấy lãnh đạo phường đã đẩy mạnh công tác phê bình, tự phê bình về tác phong, lề lối làm việc, đạo đức, lối sống của cá nhân và tập thể.

Đặc biệt, khối chính quyền đã duy trì tốt chế độ sinh hoạt giao ban hằng tháng, giao ban định kỳ giữa Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả với phòng chuyên môn để trao đổi, thống nhất cách làm nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp, tránh để hồ sơ của công dân bị trễ hẹn. Phường cũng thực hiện việc đọc báo buổi sáng để phổ biến thông tin hằng ngày. Qua đó, lãnh đạo phường lồng ghép việc nhắc nhở cán bộ, công chức phải chấp hành nghiêm túc kỷ luật, nội quy cơ quan, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Bản thân mỗi cán bộ, công chức, nhất là bộ phận làm việc trực tiếp với nhân dân phải xác định vị trí của mình là đội ngũ thực hiện công vụ và thường xuyên duy trì “nụ cười công sở” khi tiếp xúc với tổ chức, công dân.

Nhờ vậy, tác phong, lề lối làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức trong thời gian qua đã chuyển biến rõ rệt. Toàn thể cán bộ, công chức đều nghiêm túc thực hiện các tiêu chí đề ra, nhất là tiêu chí “trách nhiệm”, luôn hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao một cách chủ động, hiệu quả và chất lượng. Đến nay, phường chưa phát hiện trường hợp cán bộ, công chức, viên chức nào có hành vi vi phạm, gây nhũng nhiễu, phiền hà về thủ tục hành chính trong giải quyết công việc.

Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 29-CT/TU trong thời gian tới, ông Phạm Văn Dũng cho biết, với vai trò của mình, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường sẽ tiếp tục vận động cán bộ, công chức của phường và đảng viên sinh hoạt tại khu dân cư tham gia đầy đủ các phong trào của địa phương. Trên cơ sở đó, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn những hành vi tiêu cực, quan liêu, xa dân, thiếu trách nhiệm với dân, kịp thời giáo dục, xử lý những cán bộ, công chức, đảng viên sai phạm; đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của Mặt trận phường và nhân dân trong việc tham gia xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Gia Huy

;
.
.
.
.
.