.

Nâng cao uy tín cán bộ, công chức

.

Thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU, phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ) tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân trong đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC); uy tín của CBCC phường ngày càng được củng cố và nâng cao.

Từ năm 2014 trở về trước, trên địa bàn phường Hòa Phát xảy ra nhiều trường hợp xây dựng nhà trái phép có liên quan đến cán bộ phường, làm mất lòng tin của nhân dân, tạo dư luận không tốt trong cộng đồng dân cư. Liên quan đến sai phạm này, đầu năm 2015, phường Hòa Phát có 4 cán bộ bị kỷ luật, từ khiển trách đến cảnh cáo. Đây là kết quả của việc nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU ngày 6-11-2013 của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ CBCCVC đáp ứng yêu cầu xây dựng thành phố trong tình hình mới.

Bên cạnh công tác chống tiêu cực, phường Hòa Phát cũng chú trọng đến việc nâng cao vai trò trách nhiệm và tính chuyên nghiệp trong CBCC. Từ năm 2014, Hòa Phát là một trong những phường đầu tiên của thành phố triển khai mô hình “3 trong 1” trong cấp giấy khai sinh, bảo hiểm y tế và nhập hộ khẩu cho trẻ sơ sinh. Ngay sau khi áp dụng, mô hình này đã đem lại sự hài lòng cho người dân tại địa phương; sau đó mô hình này đã được triển khai rộng rãi trên địa bàn thành phố. Hiện tại, phường Hòa Phát đang dẫn đầu quận Cẩm Lệ và đứng thứ 13/56 phường, xã toàn thành phố về ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi công vụ, giải quyết các thủ tục hành chính.

Ông Lê Đức Vũ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Hòa Phát, chia sẻ, là một phường loại 2, Hòa Phát có cán bộ ít hơn phường loại 1; đặc biệt, ít hơn 1 phó chủ tịch UBND phường. Trong khi đó, địa bàn phường lại rộng, nhiều dự án đã và đang trong giai đoạn giải tỏa; hạ tầng đô thị chưa đồng bộ, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ, Hòa Phát quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, đem lại sự hài lòng cho nhân dân.

Thực tế ở phường cho thấy, trước đây vẫn có tình trạng cán bộ phường đi trễ, về sớm, nghỉ không xin phép…, làm ảnh hưởng đến công việc chung. Từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU, lãnh đạo phường luôn nêu gương, thường xuyên chấn chỉnh, mổ xẻ, phân tích trong các cuộc họp, nên tình trạng này không còn diễn ra.

Qua đánh giá kết quả thực hiện nội dung “5 xây, 3 chống” ở phường, tại thời điểm hiện nay chưa phát hiện CBCC có hành vi sai phạm liên quan đến Chỉ thị 29-CT/TU; Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Hòa Phát lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 cũng đã thành công tốt đẹp, những người có uy tín trúng cử với tỷ lệ phiếu rất cao. Điều này cho thấy tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, uy tín của cán bộ phường ngày càng được củng cố và nâng lên rõ rệt.

Cùng với thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 29-CT/TU, CBCC phường Hòa Phát luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức công vụ.

Qua đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong việc giải quyết hồ sơ, công việc của tổ chức, cá nhân; cải thiện mối quan hệ gần gũi, thân thiện giữa cơ quan hành chính Nhà nước với nhân dân, góp phần quan trọng trong công tác cải cách thủ tục hành chính, cũng như xây dựng đội ngũ CBCC phường chuyên nghiệp, thân thiện. “Kinh nghiệm ở Hòa Phát cho thấy, để tạo sự chuyển biến tốt trong nhận thức và hành động về thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU, người đứng đầu phải luôn gương mẫu; biết động viên, cổ vũ để CBCC hoàn thành tốt nhiệm vụ; luôn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát.

Đồng thời, lãnh đạo phường phải nắm chắc công việc, nhiệt tình, sâu sát cơ sở, lấy khó khăn của nhân dân là mục tiêu công việc cần giải quyết và biết phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân”, ông Lê Đức Vũ khẳng định.

ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.