.

Chuyên nghiệp trong phát triển dịch vụ

.

Chỉ thị 29-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy có tác động sâu rộng đến mọi cấp, ngành, lĩnh vực, kể cả những doanh nghiệp Nhà nước đóng chân trên địa bàn thành phố. Đối với Công ty TNHH Du lịch dịch vụ Công đoàn đường sắt Việt Nam tại Đà Nẵng (tên tiếng Anh là Viratour Đà Nẵng), tinh thần “5 xây, 3 chống” theo Chỉ thị 29-CT/TU luôn được lãnh đạo Viratour Đà Nẵng quán triệt sâu sắc đến toàn thể đội ngũ nhân viên. Theo đó, không chỉ đáp ứng đầy đủ yêu cầu về nghiệp vụ, chuyên môn, đội ngũ nhân viên Viratour phải luôn cam kết xây dựng hình ảnh người hướng dẫn viên thân thiện, hiếu khách, tư vấn tận tình, phục vụ tận tâm nhằm mang lại sự hài lòng cho du khách.

“Chúng tôi đặc biệt quan tâm, chú trọng đến việc xây dựng tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp trong công việc, cam kết bảo đảm sự trung thực và thường xuyên chuyển tải thông điệp này đến đội ngũ nhân viên thông qua các buổi họp, tập huấn. Công ty luôn hướng đến sự chuyên nghiệp trong xây dựng tour, nắm bắt thị hiếu của khách du lịch, khảo sát thị trường; trung thực trong giới thiệu lịch sử, văn hóa đất nước; trách nhiệm trong thái độ phục vụ, trong quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến với du khách”, Phó Giám đốc Viratour Đà Nẵng Cấn Đình Hiếu nhấn mạnh.

Với mục tiêu nâng cao tính chuyên nghiệp, Viratour Đà Nẵng luôn tham gia đầy đủ các chương trình xúc tiến du lịch của thành phố và khu vực, các chương trình famtrip khảo sát các tuyến điểm và dịch vụ mới. Từ đó, nắm bắt xu thế và triển khai các hoạt động quảng bá đến các đối tượng khách hàng của công ty; góp phần đưa ra những ý tưởng đóng góp để các dịch vụ du lịch của địa phương hoàn thiện và bám sát hơn nhu cầu của du khách.

Theo ông Cấn Đình Hiếu, để quảng bá hình ảnh quê hương thành công, thu hút du khách quay lại thì sự nghiêm túc, cầu thị trong quá trình phục vụ phải được thể hiện từ những điều nhỏ nhất. Vì vậy, Viratour Đà Nẵng đã tập trung đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ một cách toàn diện, làm sao để mỗi hướng dẫn viên của công ty là một “đại sứ du lịch” với phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tâm.

Hướng dẫn viên Bùi Quang Văn Trị tâm sự: “Tôi đến với nghề hướng dẫn viên không chỉ vì niềm đam mê trải nghiệm mà còn xuất phát từ lòng yêu mến những cảnh đẹp của quê hương. Mỗi khi giới thiệu với du khách về lịch sử thành phố Đà Nẵng, các danh lam thắng cảnh của quê hương, tôi luôn dâng tràn cảm xúc tự hào.

Tôi thường lồng ghép lịch sử trong những câu chuyện đời thường để du khách dễ hiểu, dễ nhớ và dễ cảm hơn với nét văn hóa riêng biệt của Đà Nẵng. Nhưng trước khi nói hay, tôi luôn tự nhắc nhở mình phải nói đúng, trung thực”.

Song song đó, để đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, Viratour Đà Nẵng không ngừng nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm du lịch mới lạ. Bên cạnh những chương trình truyền thống, Viratour Đà Nẵng phát triển một số sản phẩm chuyên đề nhằm quảng bá du lịch Đà Nẵng, như: tour nghỉ dưỡng ở các khu nghỉ mát 4-5 sao ven biển, hoạt động nhóm và dạ tiệc Team Building & Gala Dinner tại bãi biển Đà Nẵng, các trò chơi thể thao trên biển (phao chuối, dù kéo, jetski…), tour khám phá ẩm thực miền Trung tại Đà Nẵng, tour dịch vụ chăm sóc sức khỏe (tắm bùn và spa tại Galina Đà Nẵng, tắm khoáng nóng tại khu du lịch Núi Thần Tài...).

Đặc biệt, trong thời gian đến, Viratour Đà Nẵng sẽ đưa khách Hồi giáo đến với Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng thông qua tour Halal. “Quy trình phục vụ đối tượng khách này rất chặt chẽ, phải được cấp chứng chỉ phục vụ nhằm bảo đảm yêu cầu khắt khe của thị trường này theo tôn giáo của họ. Chúng tôi đang nỗ lực học tập, tham khảo, nghiên cứu để có thể triển khai sản phẩm này với tiêu chí chất lượng, văn minh”, ông Cấn Đình Hiếu chia sẻ.

Với sự nghiêm túc, chuyên nghiệp trong nắm bắt thị hiếu của khách du lịch, khảo sát thị trường, xây dựng tour và cả trong thái độ phục vụ, Viratour Đà Nẵng đã góp phần thu hút nhiều hơn du khách đến với Đà Nẵng, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng một cách thân thiện, văn minh.

NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.