Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chủ trì tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản

.

ĐNO - Chiều 24-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng chủ trì tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kawashima Kiko đến thăm Đà Nẵng. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên phải) chủ trì buổi tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kawashima Kiko đến thăm chính thức tại Đà Nẵng. Ảnh: T.PHƯƠNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên phải) chủ trì tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kawashima Kiko đến thăm Đà Nẵng. Ảnh: T.PHƯƠNG

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng bày tỏ vui mừng được đón Hoàng Thái tử và Công nương Nhật Bản thăm chính thức thành phố Đà Nẵng vào đúng dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023). 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, chuyến thăm của Hoàng Thái tử và Công nương đến thành phố Đà Nẵng lần này là chuyến thăm đặc biệt có ý nghĩa và vinh dự đối với thành phố.

Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị với Nhật Bản, trong đó có Đà Nẵng. Đồng thời, cho biết, hiện nay, Đà Nẵng đã ký kết biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với 4 thành phố của Nhật Bản gồm: Kawasaki, Sakai, Yokohama và Kisarazu. 

Thời gian qua, các chương trình hợp tác giữa những địa phương Nhật Bản và thành phố Đà Nẵng triển khai rất có hiệu quả trên các lĩnh vực mà hai bên cùng nhau hợp tác. Nhờ đó, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nhật Bản luôn được tăng cường và phát triển góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Bí thư Thành ủy chúc Hoàng Thái tử và Công nương có chuyến thăm thành công, qua đó cảm nhận tình cảm hữu nghị, sự gắn bó giữa nhân dân hai nước, hiểu biết hơn về đất nước và con người Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng. 

Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng ấm của lãnh đạo thành phố. 

Hoàng Thái tử Akishino cho biết, đây là lần thứ 3 đến thăm Việt Nam và là lần đầu tiên thăm thành phố Đà Nẵng; bày tỏ vui mừng khi Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với 4 thành phố của Nhật Bản.

Nhân chuyến thăm tại Đà Nẵng lần này, Hoàng Thái tử Akishino hy vọng mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam sẽ ngày càng đi vào chiều sâu; mối quan hệ giữa các địa phương Nhật Bản và Đà Nẵng ngày càng được mở rộng và hợp tác trên nhiều lĩnh vực hơn nữa. 

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.