Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

.

Ngày 28-9, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Lê Thị Mỹ Hạnh chủ trì hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) quý 3, triển khai nhiệm vụ quý 4-2023.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2023, UBKT Thành ủy đã chủ động, tích cực tham mưu Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Trung ương, Thành ủy về công tác KTGS; xây dựng và thực hiện nghiêm túc chương trình, KTGS năm 2023. Kết quả giám sát thường xuyên được đẩy mạnh, kịp thời chấn chỉnh, xử lý, khắc phục vi phạm hoặc chậm trễ trong thực hiện.

Hoạt động giám sát chuyên đề được chú trọng, đi sâu vào các lĩnh vực trọng yếu, việc khó, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trong 9 tháng đầu năm, các cuộc KTGS các tổ chức Đảng, đảng viên được cấp ủy và UBKT các cấp thực hiện đầy đủ, đúng quy định.

Cấp ủy các cấp và chi bộ thi hành kỷ luật 148 đảng viên, có 17 cấp ủy viên; UBKT các cấp thi hành kỷ luật 2 tổ chức Đảng và 33 đảng viên, có 7 cấp ủy viên. Cấp ủy các cấp và UBKT các cấp đình chỉ sinh hoạt Đảng 26 đảng viên.

Kết luận hội nghị, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Lê Thị Mỹ Hạnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, UBKT các cấp đã tham mưu cho cấp ủy hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm của quý 4, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy đề nghị UBKT các cấp tăng cường giám sát, đôn đốc thực hiện các kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán. Đối với UBKT cấp quận, huyện; đề nghị tích cực tham mưu Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Trung ương, Thành ủy về công tác KTGS; chủ động tham mưu giúp cấp ủy triển khai và tổ chức thực hiện chương trình công tác KTGS năm 2023 của UBKT cấp mình theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra.

UBKT các cấp cần chủ động theo dõi nắm tình hình, phát hiện và tiến hành kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên kể cả cấp ủy viên cùng cấp khi có dấu hiệu vị phạm; đẩy mạnh KTGS và tham mưu cho cấp ủy trong kiểm tra phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ. Việc tiếp nhận, phân loại, giải quyết đơn thư và giám sát công tác này phải được thực hiện đúng trách nhiệm, đúng thẩm quyền.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.