Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng 'đùn đẩy, né tránh trách nhiệm'

.

UBND thành phố vừa ban hành quyết định quy định trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước thuộc thành phố Đà Nẵng về thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC). Đối tượng áp dụng gồm giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành thành phố; chủ tịch UBND quận, huyện; chủ tịch UBND phường, xã. Người được giao quyền đứng đầu hoặc phụ trách cơ quan, đơn vị.

Mục đích nhằm tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo điều hành công tác CCHC. Kết quả đánh giá trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện CCHC là một trong những căn cứ đánh giá, phân loại chất lượng công chức và bình xét thi đua, khen thưởng hằng năm.

Nâng cao năng lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành công tác CCHC gắn liền với thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác dân vận chính quyền, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các cơ quan, đơn vị, địa phương, tính chuyên nghiệp, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “đùn đẩy, né tránh trách nhiệm”, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính nhằm xây đựng cơ quan vững mạnh, đội ngũ công chức, viên chức chuyên nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quy định đặt ra trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác CCHC. Theo đó, chú trọng về quản lý, điều hành thực hiện công tác CCHC; xây dựng kế hoạch công tác CCHC; triển khai, thực hiện nội dung công tác CCHC; giám sát, kiểm tra việc thực hiên công tác CCHC; triển khai thực hiện công tác tuyên truyền CCHC; chỉ đạo thực hiện thông tin, báo cáo CCHC; trách nhiệm của người đứng đầu trong việc quản lý cán bộ, công chức thực hiện thủ tục hành chính và nhiệm vụ CCHC. Quy định việc đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu trong thực hiện công tác CCHC.

Theo đó, căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu trong thực hiện công tác CCHC. Việc đánh giá xếp hạng công tác CCHC hằng năm của cơ quan, đơn vị là căn cứ để làm cơ sở đánh giá, xếp loại chất lượng người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong thực hiện công tác CCHC. Kết quả đánh giá, phân loại được tính sau khi có quyết định phê duyệt kết quả chỉ số CCHC của năm đánh giá đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.