Tiếp tục cấm phương tiện lưu thông lên bán đảo Sơn Trà

.

ĐNO - Các cơ quan chức năng của thành phố vừa có văn bản tiếp tục cấm phương tiện lưu thông lên bán đảo Sơn Trà.

Lực lượng chức năng rào chắn đường lên bán đảo Sơn Trà.
Lực lượng chức năng rào chắn đường lên bán đảo Sơn Trà.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc tập trung ứng phó với mưa, lũ, sạt lở đất, UBND quận Sơn Trà có văn bản tiếp tục cấm phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Sa (vị trí sau lối lên Chùa Linh Ứng) để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách.

Lực lượng  chức năng đang tích cực sửa chữa đường lên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: THÀNH LÂN
Lực lượng chức năng đang tích cực sửa chữa đường lên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: THÀNH LÂN

Cụ thể, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà giao Công an quận Sơn Trà phân công lực lượng thường xuyên chốt chặn tại các khu vực ngập lụt, ngập sâu, nước chảy xiết và tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá.

Cùng với đó, Công an quận Sơn Trà phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự, UBND phường Thọ Quang và các lực lượng liên quan tổ chức chốt chặn, không để người và các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hoàng Sa.

Lực lượng chức năng rào chắn khu vực đá rơi nguy hiểm.
Lực lượng chức năng rào chắn khu vực có nguy cơ sạt lở, đá rơi nguy hiểm.

Ngoài ra, các cơ sở lưu trú nếu có nhu cầu cho khách lên xuống phải đăng ký số xe cụ thể, số lượng khách kèm theo cam kết bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông gửi Công an quận Sơn Trà và chỉ được phép lưu thông trong khoảng 7 giờ đến 17 giờ hàng ngày trong điều kiện thời tiết an toàn.

Hiện, UBND quận, Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai quận đi kiểm tra thực tế và làm các biển hiệu cảnh báo và chốt chặn, cấm người và phương tiện đi lên bán đảo Sơn Trà để bảo đảm an toàn cho người dân.

Đất, đá cát sỏi tràn xuống mặt đường khá nhiều sau mưa lớn. Ảnh: THÀNH LÂN
Đất, đá cát sỏi tràn xuống mặt đường khá nhiều sau mưa lớn. Ảnh: THÀNH LÂN

Theo UBND quận Sơn Trà, chỉ khi có thông báo mới thì người dân cũng như mọi phương tiện mới được tiếp tục lưu thông những khu vực nói trên.

PHƯƠNG UYÊN

;
;
.
.
.
.
.