Hỗ trợ cho người hoạt động không chuyên trách phường, xã cao nhất bằng 1,17 lần mức lương cơ sở

.

ĐNO - Sáng 14-12, kỳ họp 15 HĐND thành phố khóa X đã thảo luận, thống nhất thông qua dự thảo nghị quyết quy định về chức danh, chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách phường, xã trên địa bàn thành phố. Theo đó, mức hỗ trợ tăng thêm cao nhất bằng 1,17 lần mức lương cơ sở.

Người hoạt động không chuyên trách công tác tại Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu). Ảnh: PV
Người hoạt động không chuyên trách công tác tại Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu). Ảnh: PV

Theo đó, người hoạt động không chuyên trách phường, xã gồm có 13 chức danh. Về mức phụ cấp hằng tháng, bao gồm: người hoạt động không chuyên trách phường, xã được hưởng mức phụ cấp hằng tháng là 1,5 lần mức lương cơ sở (bao gồm mức đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế).

Đáng chú ý, nguồn ngân sách thành phố hỗ trợ chi trả chế độ phụ cấp tăng thêm hằng tháng cho người hoạt động không chuyên trách phường, xã để bảo đảm tương quan hợp lý với mức lương bậc 1 của công chức phường, xã có cùng trình độ đào tạo.

Cụ thể: hỗ trợ 0,36 lần mức lương cơ sở đối với những người có trình độ trung cấp; 0,6 lần mức lương cơ sở đối với những người có trình độ cao đẳng; 0,84 lần mức lương cơ sở đối với những người có trình độ đại học và 1,17 lần mức lương cơ sở đối với những người có trình độ thạc sĩ.

Về phụ cấp kiêm nhiệm, trường hợp kiêm nhiệm nhiều chức danh cũng chỉ được hưởng một mức. Phụ cấp kiêm nhiệm chức danh không dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

NHÓM PV THỜI SỰ

;
;
.
.
.
.
.
.