Tạo nguồn, phát triển đảng viên nữ

.

Để tạo nguồn phát triển Đảng trong cán bộ, hội viên, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố đề ra nhiều giải pháp bồi dưỡng, giới thiệu đội ngũ cán bộ chi hội, tổ phụ nữ, hội viên nòng cốt ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Qua đó, góp phần bổ sung lực lượng cho Đảng, nâng cao chất lượng hoạt động và thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức hội tại cơ sở.

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố quán triệt việc đứng vào hàng ngũ của Đảng là một trong những yêu cầu đối với đội ngũ cán bộ hội. Ảnh: X.D
Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố quán triệt việc đứng vào hàng ngũ của Đảng là một trong những yêu cầu đối với đội ngũ cán bộ hội. Ảnh: X.D

Là một người năng nổ, nhiệt tình tham gia công tác đoàn thể ở khu dân cư, năm 2022, chị Trần Thị Kim Dung được hội viên, hội cấp trên tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng Phụ nữ Mân Lập Đông 5, phường Mân Thái (quận Sơn Trà). Từ đó đến nay, chị Dung luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác quản lý, sinh hoạt hội và phát triển thêm nhiều hội viên mới. Đặc biệt, chị có nhiều sáng kiến, mô hình hay như: “Tủ từ thiện”, phát quần áo cho hơn 500 người dân khó khăn trên địa bàn; thu gom phế liệu gây quỹ hỗ trợ người nghèo; thành lập CLB dân vũ ở chi hội…

Trong quá trình công tác, chị luôn được cấp ủy chi bộ, đảng viên khu dân cư quan tâm, giúp đỡ. Vì vậy luôn ý thức phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng để có thể giúp đỡ nhiều hơn cho cộng đồng. Nỗ lực của chị Dung được đền đáp xứng đáng khi cuối tháng 11 vừa qua, chị vinh dự được kết nạp vào Đảng. Nói về niềm vui này, chị chia sẻ: “Được vào Đảng là niềm vinh hạnh và rất đỗi tự hào đối với tôi. Là một đảng viên, tôi hiểu rằng mình cần phát huy vai trò, trách nhiệm hơn nữa để làm tốt hơn công tác hội phụ nữ và nhiệm vụ tại chi bộ. Hơn hết, vào Đảng tôi sẽ có thêm cơ hội để đồng hành, giúp đỡ và san sẻ với cộng đồng, người dân khó khăn”.

Gần 4 năm giữ chức Chi hội phó Phụ nữ Thanh Hà, phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê), chị Nguyễn Thị Ngọc Yến luôn là tấm gương cán bộ hội tích cực, nhiệt huyết trong các hoạt động hội. Dù bận rộn với công việc kinh doanh, song chị luôn tranh thủ tham gia đầy đủ các phong trào, hoàn thành tốt nhiệm vụ hội cấp trên giao phó. Thời điểm Covid-19 bùng phát, chị tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong khu dân cư. Hằng năm, chị đều tham gia hỗ trợ và vận động hội viên hưởng ứng chương trình sinh viên Lào về ở nhà dân. Ngoài ra, chị có nhiều đóng góp cho phong trào đền ơn, đáp nghĩa, giúp đỡ người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn...Ghi nhận sự nỗ lực của chị, Chi bộ khu dân cư Thanh Hà giới thiệu chị học lớp cảm tình Đảng và hiện nay đang tiến hành các thủ tục để kết nạp vào Đảng. “Với tôi, được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh hạnh lớn lao. Vì vậy, tôi sẽ nỗ lực hơn trong công tác hội phụ nữ và khu dân cư, cố gắng trở thành người cán bộ, đảng viên gương mẫu”, chị Yến tâm sự.

Muốn phát triển được nhiều đảng viên từ cán bộ, hội viên ưu tú, tất yếu phải làm tốt công tác tạo nguồn. Xác định rõ điều này, Hội LHPN quận Liên Chiểu chỉ đạo Hội LHPN các phường xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú là hội viên để giới thiệu cho Đảng. Trong đó, chú trọng đến nguồn là cán bộ, chi hội trưởng và hội viên ưu tú. Chủ tịch Hội LHPN quận Liên Chiểu Nguyễn Thị Thanh cho biết, các cấp hội từ quận đến cơ sở tập trung đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phong trào, hoạt động hội. Qua triển khai, các cấp hội chọn lọc, giới thiệu nhiều gương phụ nữ điển hình để các cấp ủy đảng bồi dưỡng, phát triển Đảng. Trong năm nay, có 67 hội viên ưu tú được các cấp hội giới thiệu cho chi bộ khu dân cư. Trong đó, có 44 chị tham gia học lớp đối tượng Đảng và 24 phụ nữ đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng. “Thời gian đến, Hội LHPN quận tiếp tục đẩy mạnh công tác giới thiệu nguồn hội viên ưu tú cho các cấp ủy đảng tại địa phương. Hằng năm, giao chỉ tiêu mỗi chi hội giới thiệu từ 1-2 hội viên ưu tú cho cấp ủy đảng kèm cặp, theo dõi, bồi dưỡng để kết nạp đảng viên mới”, bà Thanh cho hay.

Theo Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hoàng Thị Thu Hương, nhằm tăng cường, bổ sung lực lượng, bảo đảm sự kế thừa, phát triển liên tục của Đảng, trong năm, các cấp hội phụ nữ đã giới thiệu 265 chị để theo dõi, giúp đỡ. Từ đó, có 127 chị đang học đối tượng Đảng, 78 chị đang làm hồ sơ kết nạp, đã kết nạp 61 chị và chuyển Đảng chính thức 8 chị. Hiện nay, toàn thành phố đang có 2.206 phụ nữ là cán bộ chi, tổ phụ nữ và hội viên nòng cốt đủ điều kiện giới thiệu phát triển Đảng. Căn cứ số lượng này, Hội LHPN thành phố đã ban hành kế hoạch bồi dưỡng, giới thiệu đội ngũ chi, tổ phụ nữ và hội viên nòng cốt ưu tú phát triển Đảng, giai đoạn 2023-2026. Trong đó, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có 50% chi hội trưởng, 30% chi hội phó, 50% tổ trưởng, tổ phó phụ nữ và 20% hội viên nòng cốt chưa là đảng viên đủ tiêu chuẩn được theo dõi, giúp đỡ, giới thiệu phát triển Đảng. “Thành Hội tăng cường quán triệt việc đứng vào hàng ngũ của Đảng là một trong những yêu cầu đối với đội ngũ cán bộ hội; quan tâm những cán bộ, hội viên ưu tú, tích cực trong công tác hội và hoạt động tại địa phương để giới thiệu, tạo nguồn kết nạp Đảng. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi để hội viên giác ngộ lý tưởng, có động cơ trong sáng, rèn luyện, phấn đấu vào Đảng”, bà Hương khẳng định.

KHÔI NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.