Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Liên bang Nga

.

ĐNO - Chiều 21-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng chủ trì tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Bezdetko Gennady Stepanovich nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Cùng dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên phải) tặng quà lưu niệm đến Đại sứ Bezdetko Gennady Stepanovich. Ảnh: T.PHƯƠNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên phải) tặng quà lưu niệm đến Đại sứ Bezdetko Gennady Stepanovich. Ảnh: T.PHƯƠNG

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Đồng thời thông tin, Đà Nẵng xác định phát triển kinh tế du lịch làm mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế thành phố và đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. 

Hiện nay, thành phố Đà Nẵng có thiết lập quan hệ với một số địa phương của Liên bang Nga như Yaroslavl, Nizhegorod và Briansk. Tuy nhiên, hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương còn chưa tương xứng với tiềm năng lợi thế của hai bên.

Do đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng mong muốn Đại sứ Bezdetko Gennady Stepanovich làm cầu nối để thúc đẩy, xúc tiến hợp tác các lĩnh vực tiềm năng, nhất là lĩnh vực du lịch giữa Đà Nẵng với các địa phương của Liên bang Nga.

Đề nghị Ngài Đại sứ kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Liên bang Nga đến hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại Đà Nẵng cũng như tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai bên trong thời gian đến.

Đoàn lãnh đạo hai bên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: T.PHƯƠNG
Đoàn lãnh đạo hai bên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: T.PHƯƠNG

Đại sứ Bezdetko Gennady Stepanovich đánh giá cao những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Đà Nẵng thời gian qua và cho rằng Đà Nẵng là thành phố có vị trí chiến lược quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của miền Trung Việt Nam.

Đại sứ Bezdetko Gennady Stepanovich nhận định tình hình kinh tế thế giới đang có sự chuyển dịch và thay đổi lớn, Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung là điểm đến mới giàu tiềm năng của các nhà đầu tư.

Ngài Đại sứ khẳng định sẽ phát huy tốt nhất vai trò cá nhân để đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga nói chung, thành phố Đà Nẵng và các địa phương Liên bang Nga nói riêng phát triển tương xứng với tiềm năng của hai bên.

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.
.