HĐND thành phố sẽ giám sát việc khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trong thực hiện nhiệm vụ

.

ĐNO - Năm 2024, HĐND thành phố sẽ tập trung giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU ngày 27-10-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy, không làm đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: TRỌNG HUY
Các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: TRỌNG HUY

Đó là thông tin của Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Trần Phước Sơn tại gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo HĐND, các ban của HĐND, Văn phòng  Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố qua các thời kỳ và tổ trưởng, tổ phó các tổ đại biểu HĐND thành phố, Thường trực HĐND huyện Hòa Vang nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 do Thường trực HĐND thành phố tổ chức chiều 22-1.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng và Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cùng dự.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Trần Phước Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TRỌNG HUY
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Trần Phước Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TRỌNG HUY

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Trần Phước Sơn cho biết, năm 2023, HĐND thành phố tổ chức thành công 5 kỳ họp, thông qua 114 nghị quyết quan trọng trên các lĩnh vực, nhất là những cơ chế, chính sách có ý nghĩa quan trọng, tác động sâu rộng và trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội và cuộc sống người dân.

Trong năm, hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND và các Ban HĐND thành phố được chú trọng, đã tổ chức hơn 200 cuộc giám sát, kiểm tra thực tế để giải quyết kiến nghị của cử tri; hoàn thành 19 chuyên đề giám sát (3 chuyên đề của HĐND, 6 chuyên đề của Thường trực và 10 chuyên đề của các Ban HĐND); hoàn thành giám sát tình hình thực hiện các nhiệm vụ tại 6 quận, 39 phường.

Qua giám sát, HĐND, Thường trực HĐND và các Ban HĐND thành phố đã kiến nghị làm rõ một số nội dung, giải pháp thực hiện, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố, nhất là vấn đề về quản lý sử dụng tài sản công, dự án chậm triển khai,…

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND thành phố đã tổ chức thành công 2 hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân lao động, nông dân trên địa bàn thành phố; duy trì và phát huy hiệu quả của Chương trình “HĐND với cử tri”; chú trọng công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư đạt được nhiều kết quả; vai trò, trách nhiệm của các tổ đại biểu, các đại biểu HĐND thành phố được phát huy, chất lượng hoạt động ngày càng nâng cao.

Với những kết quả đạt được của HĐND thành phố trong năm 2023, đã góp phần quan trọng vào thành công chung của thành phố. Một số ngành, lĩnh vực kinh tế chủ yếu tăng trưởng khá, nhất là hoạt động dịch vụ, du lịch, xuất khẩu phần mềm.

Các công trình trọng điểm được tập trung chỉ đạo khởi công và hoàn thành đưa vào khai thác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Thành phố cũng đã tập trung triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế với động lực là công nghệ cao, công nghệ thông tin gắn với xây dựng nền kinh tế số.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố cho rằng, năm 2024 có ý nghĩa quyết định đến việc thực hiện mục tiêu của Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố.

HĐND thành phố với vai trò, chức năng của mình, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố sẽ quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ và mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2024 mà Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Nghị quyết HĐND thành phố đề ra gắn với triển khai hiệu quả chủ đề năm 2024 “Đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tiếp tục khơi thông các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”.

Theo đó, HĐND thành phố phối hợp tham mưu sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị  về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; tham mưu sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 119/2020/QH14 ngày 19-6-2020 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng,... nhằm tăng thêm cơ chế, chính sách đặc thù cho phát triển thành phố.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.
.