Kịp thời giải quyết nguyện vọng chính đáng của người dân

.

Chiều 17-1, Khối thi đua Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Trong năm qua, cán bộ, đoàn viên, hội viên của khối thi đua tích cực học tập, lao động sáng tạo, gắn thực hiện các phong trào thi đua với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố.

Trong đó, nổi bật như: Mặt trận Tổ quốc các cấp vận động Quỹ vì người nghèo đạt 159% so với kế hoạch đề ra, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế, học bổng cho học sinh, sinh viên; Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố thực hiện hiệu quả chương trình “Mẹ đỡ đầu”, trợ giúp cho 627 em có kinh phí học tập, vươn lên trong cuộc sống; Liên đoàn Lao động thành phố triển khai “Quỹ hoạt động xã hội công đoàn”, hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 91 nhà mái ấm công đoàn gần 2,6 tỷ đồng…Năm 2024, khối thi đua cụ thể hóa nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác của cấp trên giao, sát với đặc điểm, tình hình đơn vị và gắn với chủ đề năm 2024 của thành phố.

Tiếp tục đổi mới công tác nắm bắt tình hình dư luận, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tham mưu lãnh đạo thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành kịp thời giải quyết những kết luận sau giám sát, những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân. Đồng thời, đổi mới nội dung, phương thức, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động.

Dịp này, các đơn vị trong khối ký kết giao ước thi đua năm 2024 với 6 nội dung; triển khai các nội dung thi đua của từng đơn vị; lấy ý kiến đề nghị khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.