Nêu cao tinh thần trách nhiệm, khát vọng phục vụ và cống hiến

.

Năm 2024, cùng với các đơn vị, địa phương, Quận ủy Cẩm Lệ chú trọng đẩy mạnh, triển khai sâu rộng Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy gắn với chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thành phố Đà Nẵng gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”, nhằm khơi dậy tinh thần, trách nhiệm, khát vọng phục vụ và cống hiến của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trong toàn Đảng bộ quận.

Trong sinh hoạt đảng viên giữ mối liên hệ nơi cư trú, Chi bộ khu dân cư số 12, Đảng bộ phường Hòa An luôn lồng ghép nội dung về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao tính gương mẫu của mỗi đảng viên. Ảnh: NGỌC PHÚ
Trong sinh hoạt đảng viên giữ mối liên hệ nơi cư trú, Chi bộ khu dân cư số 12, Đảng bộ phường Hòa An luôn lồng ghép nội dung về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao tính gương mẫu của mỗi đảng viên. Ảnh: NGỌC PHÚ

Thể hiện quyết tâm cao phục vụ nhân dân

Những ngày cuối năm Quý Mão, cán bộ, chiến sĩ Công an quận tập trung cao điểm đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, giữ vững trật tự an toàn giao thông để bảo vệ cuộc sống yên bình cho nhân dân. Song song đó, triển khai thực hiện các thủ tục hành chính cho nhân dân một cách nhanh, hiệu quả, nhất là mô hình “Công an cơ sở tăng ca phục vụ nhân dân” vừa góp phần thực hiện các thủ tục hành chính cho nhân dân tại nhà, vừa quyết tâm cao để phòng ngừa an ninh trật tự ngay từ cơ sở.

Đại tá Đặng Văn Khuôn, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an quận Cẩm Lệ cho biết, đơn vị luôn nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của Chỉ thị số 34-CT/TU về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy, không làm đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong tình hình hiện nay, gắn với học tập chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 là nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Vì vậy, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an quận đã tổ chức hội nghị quán triệt đến toàn thể lực lượng công an quận; yêu cầu tất cả cán bộ, chiến sĩ phải nêu cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực thi công vụ; đồng thời thường xuyên nhận diện những biểu hiện theo tinh thần Chi thị số 34-CT/TU, qua đó kịp thời chấn chỉnh, khắc phục, quyết tâm cao nhất là phục vụ nhân dân như lời dạy của Bác Hồ: “Công an phải là đầy tớ dân. Đã là đầy tớ dân thì công an phải ra sức bảo vệ nhân dân, ra sức phục vụ nhân dân”.

Ghi nhận tại bộ phận “Một cửa” Trung tâm Hành chính quận Cẩm Lệ và tại các phường cho thấy không khí làm việc cuối năm rất hăng say. Các thủ tục hành chính được CBCCVC triển khai nhanh, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và được nhân dân đánh giá cao về tinh thần, thái độ phục vụ. Chị Phan Nhật Minh (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) cho biết, việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ ở bộ phận “Một cửa” rất bảo đảm. Ngoài các thủ tục hành chính thực hiện theo hình thức trực tuyến thì những thủ tục giải quyết trực tiếp được CBCCVC triển khai nhanh, đáp ứng được yêu cầu của người dân.

Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Nguyễn Quang Vinh cho biết, nhằm tiếp tục kế thừa, phát huy kết quả Cuộc vận động xây dựng “trách nhiệm, chuyên nghiệp, trung thực, kỷ cương, gương mẫu” và văn hóa liêm chính, khát vọng cống hiến trong đội ngũ CBCCVC, thực hiện chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận đã ban hành kế hoạch, tập trung đẩy mạnh thực hiện Chị số 34-CT/TU gắn với chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 đến toàn thể CBCCVC. “Từng CBCCVC sẽ phải xây dựng kế hoạch cá nhân để thực hiện và đây là cơ sở cho việc tổ chức kiểm tra, theo dõi, đánh giá định kỳ, xem đây là một trong những tiêu chí quan trọng để xem xét, đánh giá xếp loại, bình xét thi đua, khen thưởng đối với CBCCVC hằng năm”, ông Vinh nhấn mạnh.

Tổ chức sâu rộng chỉ thị gắn với chuyên đề năm đến tận cơ sở

Ghi nhận tại các đảng bộ, chi bộ cơ sở thuộc Quận ủy Cẩm Lệ cho thấy việc cụ thể hóa thực hiện Chị số 34-CT/TU của Thành ủy gắn với chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 rất bài bản. Tất cả các đảng bộ, chi bộ đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện để quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên.

Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường Hòa An Nguyễn Kim Thành cho biết, Đảng ủy, UBND phường ban hành kế hoạch triển khai thực hiện; sẽ tổ chức tuyên truyền, quán triệt bằng nhiều hình thức như tại các cuộc họp cơ quan, tổ chức hội nghị chuyên đề. Trong quý 1-2024, sẽ tổ chức cao điểm và duy trì thường xuyên trong năm để cán bộ, công chức, người lao động nắm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của chỉ thị cũng như chuyên đề của năm, để tự soi tự sửa, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bí thư Quận ủy Cẩm Lệ Nguyễn Văn Hùng cho biết, Ban Thường vụ Quận ủy đã tổ chức phát động đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng Chị số 34-CT/TU của Thành ủy gắn với chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024. Mục đích là tạo bước chuyển biến căn bản, rõ nét trong nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm không làm đúng, đầy đủ, chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Đặc biệt, Quận ủy Cẩm Lệ xác định đây là nhiệm vụ quan trọng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ quận năm 2024 và những năm tiếp theo.

Để triển khai hiệu quả chỉ thị và chuyên đề của năm, theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Thị Việt Hiền, Quận ủy yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, phát động phong trào đấu tranh, đẩy lùi tình trạng né tránh, không làm đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ và triển khai đăng ký thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU trong toàn thể CBCCVC.

“Công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện chỉ thị và các kế hoạch của Ban Thường vụ Quận ủy, UBND quận tại các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trực thuộc sẽ được tăng cường. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp thực hiện mang tính hình thức, không thực chất; biểu dương, động viên kịp thời các tổ chức, cá nhân có cách làm hiệu quả, dám nghĩ, dám làm, phát huy tinh thần, trách nhiệm, khơi dậy khát vọng cống hiến, dám hành động vì lợi ích chung”, bà Hiền nhấn mạnh.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.