Ấm lòng những món quà ngày xuân

.

Những ngày giáp Tết Giáp Thìn 2024, các phường biên giới biển thuộc thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Biên phòng toàn dân (3-3-1989 - 3-3-2024). Cùng với đó, hàng nghìn suất quà đã được trao cho các ngư dân, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhân dịp Tết đến, xuân về.

Phường Xuân Hà (quận Thanh Khê) phối hợp các đơn vị trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày hội Biên phòng toàn dân 2024.  Ảnh: BÁ VĨNH
Phường Xuân Hà (quận Thanh Khê) phối hợp các đơn vị trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày hội Biên phòng toàn dân 2024. Ảnh: BÁ VĨNH

Trong tháng 1-2024, Đồn Biên phòng Hải Vân phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) và CLB thiện nguyện Đồng Cảm phối hợp tổ chức chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân biên giới - Tết cho người nghèo lần thứ 4” tại phường Hòa Minh. Từ sáng sớm, đông đảo người dân có mặt để nhận quà. Cầm trên tay phần quà Tết, bà Nguyễn Thị Ngọc Thuận (76 tuổi, tổ 81, phường Hòa Minh) bày tỏ: “Cảm ơn các chú bộ đội biên phòng (BĐBP) và các cơ quan, tổ chức đã giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như tôi mỗi khi Tết đến, xuân về”. Tại chương trình, Ban tổ chức trao 200 suất quà gồm lương thực, nhu yếu phẩm... (mỗi suất 450.000 đồng) và 40 suất quà bằng tiền mặt (mỗi suất 500.000 đồng) tặng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh trong Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng” trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Còn tại Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng, Thượng tá Văn Đức Trường, Bí thư Đảng ủy - Chính trị viên chia sẻ: “Những ngày qua đơn vị phối hợp UBND phường Thanh Bình (quận Hải Châu) tổ chức chương trình “Ngày hội Biên phòng toàn dân”, “Xuân ấm áp - Tết bình an”, khai mạc hội chợ Xuân 2024.

Cùng với đó, đơn vị phối hợp UBND phường Thuận Phước (quận Hải Châu) tổ chức chương trình "Tết nghĩa tình - Xuân yêu thương, Xuân Biên phòng ấm lòng dân biên giới" và khai mạc phiên chợ hàng Việt 2024. Những hoạt động trên nhằm chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho các gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết; tăng cường tình đoàn kết, gắn bó quân dân. Đồng thời nâng cao vai trò, nhận thức, tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ của nhân dân trong công cuộc giữ gìn, quản lý và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia - vùng biển, đảo”.

Tại chương trình, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng phối hợp các đơn vị, nhà hảo tâm trao tặng 427 suất quà tổng trị giá 216,5 triệu đồng cho các cháu trong chương trình “Con nuôi đồn biên phòng”, “Nâng bước em tới trường” và các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với đó, trao tặng kỷ niệm chương Vì chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc của Bộ Tư lệnh BĐBP cho 9 cá nhân; trao khen thưởng của UBND quận Hải Châu cho 8 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Nhiều hoạt động sôi nổi như thi gói bánh chưng, trang trí mâm ngũ quả, các trò chơi dân gian, tham quan các gian hàng và mua sắm, giao lưu văn nghệ với các tiết mục múa hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước; tổ chức bày bán các gian hàng 0 đồng, các hoạt động giao lưu văn hóa giữa cán bộ, nhân viên, đoàn viên thanh niên các đơn vị với nhân dân... cũng được phối hợp tổ chức sôi động.

Còn tại Đồn Biên phòng Sơn Trà, đơn vị tổ chức tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hội nghị sơ kết công tác hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển kết hợp bảo vệ chủ quyền, kết nối thông tin liên lạc biển và chấp hành các quy định về chống khai thác IUU. Trung tá Đặng Văn Đạo, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sơn Trà cho biết, trong năm 2023, đơn vị cùng ngư dân đoàn kết, gắn bó thực hiện tốt công tác bám biển sản xuất, giữ vững ngư trường, sẵn sàng tham gia đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Đại tá Đỗ Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP thành phố chia sẻ: “Hoạt động chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và các gia đình chính sách đã đem lại hiệu quả thiết thực nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống “Uống nước  nhớ nguồn”, kịp thời sẻ chia, giúp đỡ cho những hộ gia đình kém may mắn đón một mùa Xuân mới đầm ấm, vui tươi hơn. Những việc làm trên còn thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ BĐBP đối với người có công với cách mạng và nhân dân khu vực biên giới biển nhân dịp Tết đến, xuân về”.

BÁ VĨNH

;
;
.
.
.
.
.