Nỗ lực hoàn thành giải ngân đạt mức cao nhất theo kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024

.

ĐNO - Sáng 29-2, phát biểu chỉ đạo Hội nghị chuyên đề đánh giá kết quả giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, công tác giải phóng mặt bằng năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo công tác giải ngân vốn đầu tư công quyết liệt, thực chất, sát với thực tế.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: M.Q
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: M.Q

Theo đó, Ban cán sự Đảng UBND thành phố phải có kế hoạch cụ thể, xác định rõ trách nhiệm, thời gian hoàn thành của các sở, ban, ngành, địa phương, các ban quản lý về giải ngân đầu tư công, giải phóng mặt bằng.

Bên cạnh đó là cam kết tiến độ của 40 công trình hoàn thành, 38 công trình khởi công chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2024.

Các cấp ủy, nhất là các đồng chí bí thư, người đứng đầu cấp ủy phải coi công tác giải phóng mặt bằng ở các địa phương là trách nhiệm chính trị, trách nhiệm trực tiếp của các bí thư cấp ủy và phải cùng xem xét tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố báo cáo Ban thường vụ Thành ủy 2 vấn đề:

Một là vấn đề thành lập tổ công tác đặc biệt khoảng 20 nhân sự do lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường làm tổ tưởng, tập trung rà soát các điểm nghẽn trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án động lực, trọng điểm. Báo cáo các vướng mắc, kiến nghị từ các sở, ban, ngành và địa phương mà vượt quá thẩm quyền giải quyết của Ban cán sự Đảng UBND thành phố trong phiên họp sau ngày 15-3-2024.

Hai là báo cáo về nguồn nguyên vật liệu và khai thác khoáng sản để bảo đảm công tác quản lý, khai thác và sử dụng nguồn nguyên liệu phục vụ xây dựng các dự án trọng lực, trọng điểm.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: M.Q
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: M.Q

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị cần giải quyết các vấn đề: Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các đơn vị liên quan, khẩn trương phân bổ vốn đầu tư công; các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 phải hoàn thành trong năm này.

Nỗ lực hoàn thành giải ngân trên 95% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 theo Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 11-12-2023 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXII.

Các chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án được bố trí vốn ngân sách Trung ương thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đã được giao kế hoạch vốn năm 2023 nhưng chưa bảo đảm điều kiện giải ngân, phân bổ khẩn trương hoàn thành công tác phê duyệt dự án đầu tư để giải ngân 61,75 tỷ đồng kế hoạch vốn được giao, gồm: dự án Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng 40 tỷ đồng và dự án đầu tư Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Đà Nẵng 21,75 tỷ đồng

Các sở, ban, ngành khẩn trương hoàn thành thủ tục thẩm định dự án. UBND thành phố đề nghị địa phương, chủ đầu tư gửi báo cáo những vướng mắc, khó khăn còn tồn tại để lãnh đạo UBND thành phố xử lý

Ban cán sự Đảng UBND thành phố đã chỉ đạo rất cụ thể từng dự án nguồn khoáng sản, vật liệu san lấp mặt bằng. Vì vậy, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo và sớm có báo cáo kết quả triển khai.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 6 tập thể có thành tích trong thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (giữa) trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 6 tập thể có thành tích trong thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 6 tập thể có thành tích trong thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023: Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng, Ban Quản lý các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp và công nghệ cao Đà Nẵng, UBND quận Thanh Khê, Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 6 cá nhân có thành tích trong thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam (giữa) trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 6 cá nhân có thành tích trong thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền bù giải tỏa các dự án trên địa bàn thành phố trong năm 2023.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (giữa) trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền bù giải tỏa các dự án trên địa bàn thành phố trong năm 2023.

MAI QUẾ

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.
.