Đảng bộ quận Thanh Khê, Liên Chiểu triển khai công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới

.

Sáng 13-3, phát biểu tại buổi làm việc với Quận ủy Thanh Khê về công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong các tổ chức đảng trường học, y tế và doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trực thuộc Quận ủy, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Lê Thị Mỹ Hạnh ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương kết quả đạt được trong công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên của Đảng bộ quận trong năm 2023. Đồng thời cho rằng thời gian tới, Ban Thường vụ Quận ủy cần tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo trong việc tạo nguồn, phát triển đảng viên với phương châm “Nắm chắc nguồn, xây nguồn nào chắc nguồn đó, phát triển đảng viên đảm bảo cả số lượng lẫn chất lượng”. Nhất là giao trách nhiệm và phân công các Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy phụ trách từng đơn vị để chỉ đạo, đôn đốc các bí thư cấp ủy trường học, y tế, doanh nghiệp trong công tác phát triển Đảng và báo cáo kịp thời cho Ban Thường vụ Quận ủy những khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo tháo gỡ.

Chủ nhiệm UBKT Thành ủy nhấn mạnh, cần đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong các tổ chức đảng trường học, y tế để giác ngộ lý tưởng cách mạng cho đội ngũ giáo viên, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên; chú trọng đổi mới phương thức, nội dung sinh hoạt chi bộ. Các cấp ủy trong trường học cần quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo Đoàn Thanh niên ở các trường trong việc giới thiệu đoàn viên, quần chúng ưu tú để xem xét, kết nạp.

Năm 2024, Đảng bộ quận phấn đấu kết nạp 292 đảng viên mới, đạt 3,6%. Trong đó, Ban Thường vụ Quận ủy giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cho các chi bộ trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên số 2 là 9 đảng viên, Đảng bộ Trung tâm Y tế quận là 6 đảng viên và 13 chi bộ, đảng bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trực thuộc Quận ủy là 16 đảng viên. Năm 2023, Đảng bộ quận đã kết nạp được 246 đảng viên, đạt 3,1%; trong số đó kết nạp được 126 đảng viên trong trường học, 10 đảng viên trong ngành y tế và 34 đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

* Thông tin từ Ban Tổ chức Quận ủy Liên Chiểu cho biết, Quận ủy vừa phân bổ chỉ tiêu kết nạp đảng trong năm 2024 cho các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Theo đó, toàn Đảng bộ phấn đấu trong năm 2024 kết nạp 223 - 267 đảng viên trở lên (bằng 4% theo chỉ tiêu Thành ủy giao). Quận ủy Liên Chiểu chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ tập trung lãnh đạo, tìm giải pháp tạo nguồn, phát triển đảng viên, nhất là ở chi bộ khu dân cư; trong lĩnh vực giáo dục, cơ sở y tế, trong các doanh nghiệp; đặc biệt là ở những chi bộ nhiều năm gần đây không kết nạp được đảng viên.

Quận ủy Liên Chiểu lưu ý các cấp ủy đảng cần chủ động tạo nguồn và kết nạp đảng viên ở khu dân cư, nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên.

THANH PHƯƠNG - TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.