Đảng ủy Đại học Đà Nẵng làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên

.

Ngày 12-3, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh làm việc với Đảng ủy Đại học Đà Nẵng về công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên tại các trường đại học thành viên, Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt - Anh, Khoa Y - Dược thuộc Đại học Đà Nẵng và Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, Đảng bộ Đại học Đà Nẵng hiện có 1.779 đảng viên, trong đó có 521 đảng viên là sinh viên sinh hoạt tại 106 chi bộ thuộc 8 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.  Những năm qua, Đảng ủy Đại học Đà Nẵng đã lãnh đạo, chỉ đạo, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc làm tốt công tác xây dựng Đảng; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; quan tâm công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới. Từ đầu năm 2023 đến nay, Đảng ủy Đại học Đà Nẵng đã tổ chức cho 734 quần chúng tham gia học lớp cảm tình đảng; tổ chức kết nạp được 151 quần chúng ưu tú vào đảng; trong đó, 44 đảng viên là cán bộ, giảng viên; 107 đảng viên là sinh viên của các trường thành viên.

Số đảng viên mới kết nạp chủ yếu là sinh viên và cán bộ trẻ đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng; số lượng quần chúng ưu tú trong dự nguồn kết nạp kết nạp đảng viên khá lớn, chủ yếu là sinh viên nên thuận lợi trong công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh đánh giá cao công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên của Đảng ủy Đại học Đà Nẵng. Trong thời gian tới, Đảng ủy Đại học Đà Nẵng cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên; tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn; bám sát vào những văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra. Đảng ủy cần lãnh đạo các cấp ủy trực thuộc làm tốt công tác chính trị tư tưởng và xây dựng hình ảnh người đảng viên trong trường học để các quần chúng ưu tú sớm giác ngộ và hình thành động cơ, phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh đề nghị Đảng ủy Đại học Đà Nẵng cần tăng cường bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện đảng viên mới kết nạp, kịp thời đưa ra khỏi Đảng những đảng viên không còn đủ tư cách; chú trọng phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; làm cho tổ chức đảng thực sự trong sạch, vững mạnh, tạo niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, cần nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Bên cạnh đó, Đảng ủy Đại học Đà Nẵng cần thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, trao đổi, hướng dẫn kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ về công tác tổ chức đảng, đảng viên cho các đối tượng là cấp ủy viên dưới cơ sở; chú trọng kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ lập hồ sơ kết nạp đảng viên mới; thực hiện tốt công tác theo dõi, phân công nhiệm vụ cho đảng viên dự bị để tiếp tục rèn luyện, thử thách.

THANH TUYỀN

;
;
.
.
.
.
.