Khối Thi đua các cơ quan công tác Đảng thành phố (Khối 9) tổ chức sinh hoạt về nguồn

.

ĐNO- Chiều 15-3, Khối Thi đua các cơ quan công tác Đảng thành phố (Khối thi đua 9) do Trường Chính trị thành phố làm Khối trưởng đã tổ chức về nguồn năm 2024.

Đoàn ghi hình lưu niệm tại Tượng đài Chiến thắng Bồ Bồ, xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: T. HUY
Đoàn ghi hình lưu niệm tại Tượng đài Chiến thắng Bồ Bồ, xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: T. HUY

Theo chương trình, đoàn đã đến dâng hương tại Tượng đài Chiến thắng Bồ Bồ (xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Tại đây, các thành viên đoàn đã tìm hiểu lịch sử phong trào đấu tranh chống thực dân Pháp với chiến thắng Bồ Bồ của quân và dân ta.

 Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung thắp hương tại Tượng đài Chiến thắng Bồ Bồ. Ảnh: T. HUY
Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung thắp hương tại Tượng đài Chiến thắng Bồ Bồ. Ảnh: T. HUY

Được biết, khu Tượng đài Chiến thắng Bồ Bồ là di tích lịch sử ghi dấu những chiến công oai hùng của quân dân Quảng Nam- Đà Nẵng trong các cuộc kháng chiến vệ quốc chống Pháp. Trong cuộc Tổng tiến công chiến lược Đông - Xuân năm 1953-1954, cùng với quân và dân cả nước, quân và dân Quảng Nam - Đà Nẵng đã tấn công đập tan cứ điểm Bồ Bồ vào sáng 19-7-1954. Chiến thắng Bồ Bồ được coi là trận “Điện Biên Phủ” trên chiến trường Quảng Nam- Đà Nẵng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam (ngoài cùng bên trái) thắp hương tại Tượng đài Chiến thắng Bồ Bồ. Ảnh: T. HUY
Báo Đà Nẵng, thành viên Khối thi đua 9 cũng tích cực tham gia các hoạt động của đoàn công tác. Trong ảnh: Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam (ngoài cùng bên trái) thắp hương tại Tượng đài Chiến thắng Bồ Bồ. Ảnh: T. HUY

Tiếp đó đoàn cũng đã tham quan, tìm hiểu khu di tích đền tháp Mỹ Sơn (tỉnh Quảng Nam).

Khu di tích đền tháp Mỹ Sơn là di sản lịch sử nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam với quần thể kiến trúc gồm nhiều đền đài Chăm Pa vô cùng độc đáo. Khu di tích được phát hiện vào năm 1885 và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới vào năm 1995.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị của Khối thi đua 9 nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc và các giá trị văn hóa, lịch sử của xứ Quảng, khơi dậy tinh thần yêu nước, trách nhiệm công dân đối với mỗi cán bộ, đảng viên trong Khối, để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Qua hoạt động này, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các đơn vị thành viên trong Khối, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.
.