Ông Lanh giỏi vận động

.

Thôn Sơn Phước (xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang) có hơn 70% hộ dân theo đạo Công giáo nhưng là một cộng đồng luôn phát huy tinh thần đoàn kết lương - giáo chung tay xây dựng thôn phát triển mọi mặt về đời sống, ổn định an ninh trật tự, bảo vệ môi trường. Đóng góp vào kết quả này có sự khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động của Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Trần Lanh.

Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Sơn Phước Trần Lanh (thứ 2, bên trái sang) là người năng nổ, tâm huyết trong các hoạt động, phong trào.   Ảnh: T.P
Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Sơn Phước Trần Lanh (thứ 2, bên trái sang) là người năng nổ, tâm huyết trong các hoạt động, phong trào. Ảnh: T.P

Ông Lanh thông tin, thôn có 487 hộ, trong đó có 360 hộ theo đạo Công giáo sinh hoạt tại Giáo xứ Hòa Ninh. Trước đây công tác vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào thi đua của xã và thôn chưa thuận lợi. Sau nhiều năm làm công tác Mặt trận, ông Lanh đúc rút cho mình nhiều kinh nghiệm trong công tác dân vận.

Ông đã xây dựng mối quan hệ tốt với các vị chức việc trong Hội đồng giáo xứ để thông qua họ đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của thành phố, huyện, xã đến với đồng bào Công giáo. Mặt khác, ông tích cực tuyên truyên chủ trương, chính sách của Đảng về tôn giáo và tích cực vận động xây dựng và phát huy đoàn kết lương-giáo, đồng thuận trong cộng đồng dân cư của thôn chung tay vì đời sống nhân dân và sự phát triển của thôn. Từ đó việc tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thuận lợi và đạt nhiều kết quả tích cực. Đời sống người dân từng bước cải thiện, bộ mặt nông thôn khởi sắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự ổn định, thôn không có tội phạm và tệ nạn xã hội.

Ban nhân dân thôn, Ban công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể thôn đã tổ chức phát động, triển khai thành công nhiều phong trào, cuộc vận động qua các năm. Mới đây, Ban CTMT thôn triển khai 3 mô hình đều được các hộ hưởng ứng nhiệt tình: “Giáo xứ bình yên, gia đình hạnh phúc”, “Vận động toàn dân treo ảnh Bác Hồ” và “10 ngàn - Vạn yêu thương”. Từ khi mô hình “Giáo xứ bình yên, gia đình hạnh phúc” ra đời, tình đoàn kết lương - giáo trong thôn thêm bền chặt. Mọi hoạt động ma chay, đám giỗ, đám cưới... đều được bà con lương-giáo giúp đỡ, “tối lửa tắt đèn” có nhau. Đặc biệt, tất cả người dân trong thôn đều hưởng ứng, dọn dẹp phòng khách trong nhà để có một vị trí trang trọng, tôn nghiêm treo ảnh Bác Hồ.

Trước đây, nhiều tuyến đường, kiệt hẻm trong thôn còn nhỏ và chưa có điện chiếu sáng, khiến người dân đi lại khó khăn. Khi có chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm, ông Lanh cùng các cán bộ của thôn tích cực đến từng nhà, vận động từng người dân. Cũng bởi sự chất phác, mộc mạc của ông Lanh mà người dân đồng lòng hiến đất, tháo dỡ tường rào, cổng ngõ để mở rộng kiệt hẻm với chiều dài 650m với số tiền đóng góp hơn 250 triệu đồng trong năm 2023.

Ông Lanh cùng các cán bộ trong thôn tích cực vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới làm cho diện mạo thôn ngày càng khang trang hơn. Đời sống nhân dân trong thôn được cải thiện. Bà con thường xuyên ra quân ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp làm sạch đường làng vào dịp cuối tuần. Bên cạnh đó, thôn có mô hình “Thu gom rác tại nhà theo giờ”, không còn tình trạng tập kết rác gây ô nhiễm, mất vệ sinh xung quanh thôn cũng như ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường thôn. “Tôi vui khi thấy bà con đùm bọc, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Những việc làm của mình được nhân dân đồng lòng, chung sức ủng hộ, cán bộ trong thôn nể phục. Chính là thành quả, niềm vui của cán bộ Mặt trận”, ông Lanh bày tỏ.

Nhận xét về ông Trần Lanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Ninh Lê Thị Chinh cho biết, ông Lanh là người có uy tín cao, tâm huyết, nhiệt tình, năng nổ, đi đầu trong các hoạt động. Ông rất khéo léo trong việc tập hợp nhân dân, phong cách dân vận của ông rất gần gũi đời sống người dân nên người dân ủng hộ, đồng tình trong mọi phong trào của thôn. Trong suốt thời gian công tác, ông Lanh nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của thành phố, xã vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.