Phát động cuộc thi Báo chí viết về mô hình "Dân vận khéo" tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng ngày 15-3, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức phát động cuộc thi Báo chí viết về mô hình "Dân vận khéo" tiêu biểu năm 2024, là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10-1930 - 15-10-2024). 

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: X.H
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: X.H

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Mai Thị Thu; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thu Phương đồng chủ trì buổi họp báo.

Trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung cho biết, mục đích cuộc thi là nhằm cụ thể hóa Đề án số 04-ĐA/TU ngày 31-12-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về một số giải pháp đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn thành phố đến năm 2030 và kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10-1930-15-10-2024), Ban Dân vận Thành ủy chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố, Hội Nhà báo thành phố, Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng tổ chức cuộc thi Báo chí viết về mô hình Dân vận khéo tiêu biểu.

Đối tượng tham gia là cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, người lao động, nhân dân; phóng viên, hội viên nhà báo, cộng tác viên các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông của địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn thành phố.

Với mong muốn thông qua cuộc thi, kịp thời phát hiện, tôn vinh những mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu, giới thiệu những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, những gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” để tuyên truyền, lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp trên địa bàn thành phố.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung phát biểu phát động cuộc thi. Ảnh: X.H
Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung phát biểu phát động cuộc thi. Ảnh: X.H

Các mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu phải là những mô hình có sự phối hợp và huy động được nhiều lực lượng cùng tham gia, có sức lan tỏa lớn, mang lại hiệu quả thiết thực. Mô hình được các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng tham gia, đáp ứng yêu cầu phát triển của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Các mô hình này giải quyết được những khó khăn, cấp bách, những nhiệm vụ chính trị mà cấp ủy, chính quyền đã có chủ trương và đang tập trung tổ chức thực hiện, được cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức hội, các ban ngành liên quan công nhận, có tính bền vững, sức lan tỏa, kế thừa và phát triển.

Các cơ quan báo chí có thể khai thác phát hiện và thực hiện tác phẩm viết về các mô hình dân vận khéo khác ngoài 16 mô hình Dân vận khéo tiêu biểu đang được Ban Dân vận Thành ủy triển khai nhân rộng.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy chia sẻ, để việc chấm chọn được chuyên nghiệp, công tâm, khách quan, Ban Tổ chức mời thành phần Ban giám khảo là các thành viên có kinh nghiệm trong công tác làm báo, quản lý Nhà nước về báo chí, thông tin cơ sở.

Việc chấm chọn được thực hiện thông qua hình thức “rọc phách” - mỗi tác phẩm dự thi khi đến với Ban giám khảo chỉ còn có nội dung tác phẩm và mã số cho từng tác phẩm. Mỗi loại hình báo chí sẽ có bảng tiêu chí chấm điểm riêng, căn cứ nội dung, hình thức, độ lan tỏa, độ phù hợp với chủ đề của cuộc thi, Ban giám khảo sẽ chấm và lựa chọn ra những tác phẩm hay nhất.

Phát biểu phát động cuộc thi, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung mong muốn sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, tham gia tích cực của đông đảo của tác giả, nhóm tác giả dự thi, với nhiều tác phẩm dự thi đặc sắc, với nội dung phản ánh và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng.

Đồng thời, đề nghị các thành viên Ban tổ chức, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần phối hợp chặt chẽ, tổ chức tuyên truyền sâu rộng, hướng dẫn, động viên, khích lệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng để cuộc thi Báo chí viết về mô hình “Dân vận khéo” trở thành một phong trào thi đua sôi nổi và rộng khắp trên địa bàn thành phố, trở thành đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa - xã hội sâu rộng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10-1930-15-10-2024).

Ban Dân vận Thành ủy khen thưởng 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai nhân rộng 16 mô hình dân vận khéo tiêu biểu theo Đề án số 04-ĐA/TU
Ban Dân vận Thành ủy khen thưởng 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai nhân rộng 16 mô hình dân vận khéo tiêu biểu theo Đề án số 04-ĐA/TU. Ảnh: X.H

Dịp này, Ban Dân vận Thành ủy khen thưởng 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai nhân rộng 16 mô hình dân vận khéo tiêu biểu theo Đề án số 04-ĐA/TU.

XUÂN HẬU

 

;
;
.
.
.
.
.
.