Tích cực chuẩn bị Đại hội Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029

.

Cùng các địa phương trên địa bàn thành phố, huyện Hòa Vang đang chuẩn bị cho Đại hội Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029 với khí thế sôi nổi.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tăng Hoàng Hôn Thắm (bên phải) tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Hòa Nhơn lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029. Ảnh: NGUYỄN QUANG
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tăng Hoàng Hôn Thắm (bên phải) tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Hòa Nhơn lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029. Ảnh: NGUYỄN QUANG

Nhìn từ xã tổ chức đại hội điểm

Chúng tôi tìm về xã Hòa Nhơn khi địa phương này là xã tổ chức đại hội điểm trong tháng 3 vừa qua. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Nhơn Nguyễn Đình Thu cho biết, từ tháng 9-2023, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy xã, hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Nhơn phối hợp cùng các cấp, ngành, 14 ban công tác Mặt trận ở các thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan sinh động, tổ chức các buổi họp lấy ý kiến của nhân dân ở các thôn trên địa bàn nhằm đóng góp xây dựng nội dung các văn kiện trình đại hội.

Đại hội diễn ra trong bối cảnh xã đang thực hiện công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng cơ sở với nhiều dự án đã và đang được triển khai. Diện mạo đô thị thay da đổi thịt nhưng cũng kèm đó là những vấn đề nổi cộm như công tác giải phóng mặt bằng, đền bù giải tỏa…

Chính vì vậy, việc xây dựng nghị quyết đại hội đặt ra yêu cầu phải gắn với các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn những năm tới, nhất là trong công tác giảm nghèo, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Địa phương chú trọng các giải pháp tập hợp, đoàn kết đông đảo các tầng lớp nhân dân và tăng cường sự đồng thuận xã hội. Riêng đề án nhân sự được chuẩn bị công phu để lựa chọn ra những cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, có uy tín, có khả năng và kinh nghiệm vận động. Đội ngũ cán bộ này tiếp tục được thường xuyên rèn luyện để ngang tầm nhiệm vụ.

Ông Bùi Nam Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang cho biết, Hòa Nhơn là xã tổ chức đại hội điểm nên luôn được quan tâm chỉ đạo chặt chẽ. Đại hội được tiến hành nghiêm túc, tuân thủ các nội dung theo quy định.

Hướng đến đại hội cấp huyện đầu tháng 6-2024

Sau khi xã Hòa Nhơn tổ chức thành công đại hội điểm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức phiên họp với chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 11 xã nhằm đánh giá rút kinh nghiệm để tiếp tục chỉ đạo triển khai tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam ở các đơn vị còn lại, hoàn thành trong tháng 4-2024; hoàn thành công tác chuẩn bị cho đại hội cấp huyện trong tháng 5 và đại hội vào đầu tháng 6-2024.

Ông Bùi Nam Dũng thông tin, Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang là ngày hội của toàn dân, diễn ra trong bối cảnh hết sức quan trọng khi toàn quân, toàn dân trên địa bàn huyện đang ra sức phấn đấu xây dựng huyện Hòa Vang đạt tiêu chí đô thị loại IV, đủ điều kiện trở thành thị xã trực thuộc thành phố trong thời gian sớm nhất. Để đại hội diễn ra chu đáo, thành công, đúng với quy định, Huyện ủy Hòa Vang đã ban hành Chỉ thị số 31-CT/HU về “Lãnh đạo Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp cơ sở và Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029”.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang đã có văn bản gửi lên huyện ủy cho ý kiến về công tác nhân sự Ủy ban và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XIII.

Xác định công tác nhân sự là nội dung quan trọng của đại hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Hòa Vang đã có hướng dẫn chỉ đạo MTTQ các cấp thực hiện công tác nhân sự phải bảo đảm nguyên tắc, quy định của Đảng, Nhà nước và Điều lệ MTTQ Việt Nam.

“Nét mới trong việc xây dựng văn kiện đại hội lần này đó là ngoài gửi các tổ chức thành viên, còn gửi đến các trí thức, cá nhân tiêu biểu có am hiểu sâu sắc về “đất và người” ở Hòa Vang, tập trung vào những vấn đề nổi bật như gìn giữ và phát triển văn hóa, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, chính sách phát triển đồng bào dân tộc Cơ tu. Chúng tôi nhận thức sâu sắc văn kiện lần này sẽ đóng góp một phần tích cực vào quá trình toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên địa bàn huyện đang ra sức để phấn đấu xây dựng huyện Hòa Vang đạt tiêu chí đô thị loại IV, đủ điều kiện trở thành thị xã trực thuộc thành phố”, ông Bùi Nam Dũng nói.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.