Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

.

Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Quận ủy Sơn Trà và cấp ủy các cấp trong quận đã đặc biệt chú trọng và triển khai thực hiện nghiêm túc. Qua đó, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ quận nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng bộ quận trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Trao giấy khen của Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW.  Ảnh: HOÀNG HIỆP
Trao giấy khen của Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác, Ban Thường vụ Quận ủy đã ban hành kế hoạch chỉ đạo thực hiện các nội dung của Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, văn bản chỉ đạo học tập, sinh hoạt chuyên đề và lồng ghép vào nội dung nghị quyết hằng năm của Ban Chấp hành Đảng bộ quận. Cùng với đó, Quận ủy luôn chú trọng đến việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, học tập ngày càng đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập và làm theo, gắn với các hoạt động kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên thực hiện nghị quyết của Đảng. Đồng thời, lồng ghép tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng; thông qua giao ban, triển khai nhiệm vụ của các phòng, ban, ngành; sinh hoạt tổ dân phố, cụm địa bàn dân cư, sinh hoạt câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm...

Trong 3 năm (2021-2023), Ban Thường vụ Quận ủy tổ chức 3 hội nghị cho cán bộ chủ chốt quán triệt Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính Trị về tiếp tục thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW và các kế hoạch, hướng dẫn của Thành ủy, Quận ủy triển khai chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm 2024 cho gần 450 lượt cán bộ lãnh đạo của quận; thông qua sinh hoạt định kỳ, tổ chức học tập các chuyên đề “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức” và “Phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Đà Nẵng trong sự nghiệp và phát triển thành phố Đà Nẵng”...  Cấp ủy các cấp đã biểu dương, khen thưởng 65 tập thể và 107 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW..

Bí thư Quận ủy Sơn Trà Phạm Trường Sơn cho biết, công tác tuyên truyền, giáo dục, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Hằng năm, Ban Thường vụ Quận ủy đều tổ chức các hoạt động quy mô về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ việc nắm vững nội dung chuyên đề toàn khóa, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã xác định nội dung đột phá trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng kế hoạch làm theo gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng của Bác.

Việc đăng ký làm theo của cán bộ, đảng viên được gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 34-CT/TU, ngày 27-10-2023 của Thành ủy Đà Nẵng về việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy, không làm đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tình  hình hiện nay. Đã góp phần phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên và trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức, đảng viên trong tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị quạn đến cơ sở trong sạch, vững mạnh; từng bước ngăn chặn được suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống và những diễn biến “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những điều tốt đẹp, có ích trong xã hội được lan tỏa, nhân rộng, từng bước đẩy lùi cái xấu, tiêu cực.

Có thể khẳng định, sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn quận đã trở thành việc làm nề nếp, thường xuyên; tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong quận. Những kết quả đạt được trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW sẽ là cơ sở vững chắc góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

PHƯƠNG UYÊN

;
;
.
.
.
.
.