Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2024)

Tự hào ngôi trường mang tên ngày sinh của Bác

.

Tháng 5 về, khắp nơi trên đất nước Việt Nam đều nhớ đến sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh 19-5. Vinh dự và tự hào là ngôi trường mang tên ngày sinh của Bác, suốt những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non 19-5 (quận Hải Châu) luôn nỗ lực phấn đấu để xứng đáng với lời dặn của Người: Vì lợi ích 10 năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người.

Trường Mầm non 19-5 tổ chức cho trẻ tham quan tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Quân khu 5. Ảnh: PV
Trường Mầm non 19-5 tổ chức cho trẻ tham quan tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Quân khu 5. Ảnh: PV

Trường Mầm non 19-5 được thành lập từ năm 1976. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, nhà trường có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương. Cô Lê Thị Bích Trâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong những năm qua, trường luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao;  chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ đứng top đầu, được ngành giáo dục và chính quyền địa phương, phụ huynh các em  đánh giá cao.

Nhà trường luôn chú trọng đổi mới sáng tạo trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập, tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống, giúp trẻ khám phá để phát huy tính tích cực, tò mò, nhằm hình thành ở trẻ các kỹ năng sống góp phần phát triển toàn diện. Đặc biệt, là tạo ra một “Ngôi trường hạnh phúc” với phương châm “Bỏ áp lực thành tích - mang đến điều con thích” thông qua các hoạt động thiết thực và ý nghĩa như tham quan dã ngoại tại nhà sàn Bác Hồ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Quân khu 5, Bảo tàng Đà Nẵng, vườn rau Hội An, làng gốm Thanh Hà, các trường tiểu học trong quận Hải Châu, doanh trại quân đội, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an thành phố...

Nhận thức chất lượng đội ngũ giáo viên quyết định chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, hằng năm, nhà trường thường xuyên chú trọng công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ tại chỗ, đồng thời động viên và tạo điều kiện về thời gian, kinh phí cho cán bộ, giáo viên, nhân viên theo học các lớp đào tạo bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ. Trường tổ chức thao giảng, dự giờ, kiểm tra thường xuyên để đánh giá rút kinh nghiệm, tổ chức tập huấn được nhiều chuyên đề bổ ích cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.

“Ban Giám hiệu chủ động xây dựng kế hoạch hằng năm cụ thể, quản lý tốt nhà trường, năng động, sáng tạo trong công việc. Thường xuyên cải tiến công tác quản lý, có kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ, tăng cường công tác kiểm tra, góp ý, uốn nắn, phát động tốt các đợt thi đua, sơ kết - tổng kết, khen thưởng - kỷ luật kịp thời, đoàn kết nội bộ, phát huy dân chủ cơ sở và thực hiện tốt chế độ công khai trong hội đồng sư phạm. Nhà trường luôn động viên tinh thần sáng tạo, vượt khó, nhiệt tình, chuyên nghiệp có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường, thực hiện đánh giá xếp loại và khen thưởng kịp thời”, cô Trâm chia sẻ.

Với những kết quả phấn đấu, tập thể Trường Mầm non 19-5 đạt Tập thể lao động xuất sắc 10 năm liên tục giai đoạn 2013-2023. Năm học 2013-2014, trường được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Năm học 2015-2016, trường đạt Tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3, được tặng Cờ thi đua của UBND thành phố năm học 2017-2018; được tặng Cờ thi đua Chính phủ năm học 2019-2020. Cuối năm 2023, Trường Mầm non 19-5 vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. 

Tháng 5 về, Trường Mầm non 19-5 lại rộn ràng với nhiều hoạt động thiết thực chào mừng sinh nhật Bác. Nhiều câu chuyện hay về Bác được giáo viên lồng ghép bằng nhiều hình thức trong các tiết dạy để kể cho các trẻ nghe, giúp trẻ thấy được công ơn to lớn của Người cũng như hiểu hơn ý nghĩa về ngày sinh của Bác.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.