Vì nhân dân phục vụ

.

Làm Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư (KDC) 9 Thuận An (phường An Khê, quận Thanh Khê), ông Trương Hữu Minh dành nhiều thời gian lắng nghe, đồng cảm, chia sẻ, vận động các nguồn lực giúp các hộ nghèo. Cùng với tập thể Mặt trận khu dân cư, ông giúp 4 hộ cận nghèo vươn lên có cuộc sống tốt hơn.

Khu dân cư 9 Thuận An (phường An Khê, quận Thanh Khê) ra mắt mô hình Khu dân cư văn hóa, văn minh sống tốt đời, đẹp đạo vào tháng 4-2024. Ảnh: T.P
Khu dân cư 9 Thuận An (phường An Khê, quận Thanh Khê) ra mắt mô hình Khu dân cư văn hóa, văn minh sống tốt đời, đẹp đạo vào tháng 4-2024. Ảnh: T.P

Ông Minh từng là sĩ quan quân đội. Sau khi nghỉ hưu, ông tham gia Ban công tác Mặt trận KDC với tinh thần vì nhân dân phục vụ, luôn sẵn sàng cống hiến hết mình cho các hoạt động, phong trào. Ngay từ đầu năm, ông bám sát nhiệm vụ trọng tâm Ban công tác Mặt trận đề ra và chủ động phối hợp ban điều hành tổ dân phố vận động nhân dân thi đua hoàn thành chỉ tiêu thu nộp ngân sách và các quỹ đạt 100%.

Theo ông Minh, KDC 9 Thuận An gồm 2 tổ dân phố (TDP) có 156 hộ, trong đó có 37 hộ theo đạo Công giáo sinh hoạt tại Giáo xứ An Hòa. Đa phần người dân kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ, thu nhập không ổn định, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ KDC cùng sự nhiệt huyết trong công tác vận động giúp người nghèo của Ban công tác Mặt trận KDC, đời sống người dân được cải thiện rõ rệt, đến nay có 4 hộ cận nghèo đã vươn lên có mức sống trung bình và chỉ còn 1 hộ nghèo.

Hằng năm, KDC vận động cán bộ, nhân dân, các mạnh thường quân ủng hộ hơn 30 triệu đồng để chăm lo các gia đình chính sách, người có công cách mạng nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7); tặng quà các hộ có hoàn cảnh khó khăn và các cháu mồ côi, khuyết tật ở KDC. Bên cạnh đó, chỉ đạo, vận động Chi hội Phụ nữ KDC xây dựng nguồn quỹ góp vốn xoay vòng hằng năm với số tiền 180 triệu đồng, giúp hội viên vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và ổn định cuộc sống.

Ông Minh chia sẻ, KDC có gần 30% hộ dân theo đạo Công giáo nên công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện, chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ban đầu gặp khó khăn. Với tinh thần trách nhiệm của mình, ông chủ động kết nối, xây dựng mối quan hệ tốt với các vị chức việc trong hội đồng giáo xứ. Từ đó, việc vận động đồng bào Công giáo thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào thi đua của địa phương thuận lợi hơn. Ngày 14-4, KDC 9 Thuận An ra mắt mô hình KDC văn hóa, văn minh sống tốt đời, đẹp đạo.

“Chúng tôi triển khai thực hiện mô hình này với mong muốn bà con lương - giáo trong KDC tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận. Tất cả nhân dân chung tay xây dựng KDC phát triển mọi mặt về đời sống, ổn định an ninh trật tự, bảo vệ môi trường”, ông Minh nói.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Minh phối hợp, tham mưu chi bộ và các tổ dân phố, chi hội đoàn thể KDC 9 Thuận An xây dựng nhiều mô hình hiệu quả như “Tổ dân phố không rác”, “Tuyến kiệt an toàn - văn minh - sạch đẹp”. Song song đó, thường xuyên vận động nhân dân duy trì ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp; khơi thông các cửa thu nước tránh tình trạng ngập cục bộ ở KDC khi mùa mưa đến.

Ông Đinh Mùi, Bí thư Chi bộ KDC cho biết, ông Minh luôn là người tiên phong trong mọi hoạt động, phong trào, tâm huyết, nhiệt tình và lúc nào cũng lắng nghe tiếng nói của bà con. Đặc biệt, phong cách dân vận của ông rất dân dã, gần gũi với đời sống người dân nhưng rất thuyết phục nên người dân ủng hộ, đồng tình.

Chia sẻ kinh nghiệm công tác và phong trào của KDC, ông Minh cho hay: “Cán bộ Mặt trận tức trận nào cũng có mặt. Vậy nên lời ăn, tiếng nói hay thậm chí hành động của mình phải nghiêm túc và gương mẫu, bà con trong KDC mới tín nhiệm mình. Có như vậy, mọi phong trào mình vận động sẽ được nhân dân hưởng ứng, tích cực tham gia”.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam phường An Khê Mai Phước Đạt chia sẻ, ông Trương Hữu Minh là người tận tụy, hết lòng vì KDC. Vì thế, ông được người dân yêu mến và tin tưởng. Năm 2023, ông được Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Khê tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.