Lan tỏa điển hình học Bác trong công nhân lao động

.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh đã được công đoàn cơ sở ở doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cụ thể hóa bằng những việc làm, phong trào thi đua trong sản xuất kinh doanh, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và cả người lao động.

Anh Phạm Hữu Lợi, trưởng bộ phận sản xuất của Công ty Nitto Jokaso Việt Nam trong Khu công nghiệp Hòa Khánh, vừa được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng tuyên dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh cho biết, khi Công đoàn công ty phát động việc học và làm theo Bác chính là làm tốt công việc thường ngày như nâng cao năng suất lao động, cải thiện kỹ năng nghề, phát huy sáng kiến cải tiến… thì anh hiểu đó chính là luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, làm tốt phần việc được giao. Với suy nghĩ đó, trong thời gian làm việc tại công ty, anh Lợi đã đóng góp nhiều sáng kiến, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. “Học tập và làm theo Bác không chỉ bằng lời nói, mà cần hành động cụ thể, nhất là trong công việc hằng ngày, qua đó hoàn thiện bản thân mình tốt hơn”,  anh Lợi nói.

Còn với lối sống giản dị và thân thiện, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Yuri ABC Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Duy luôn được đồng nghiệp yêu mến và quý trọng. Dù bận rộn với công việc đoàn thể và chuyên môn, nhưng hằng tháng, anh Duy vẫn dành thời gian đến các phòng trọ công nhân lao động của công ty để nắm bắt tình hình đời sống, đề xuất với ban lãnh đạo công ty hỗ trợ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Để nâng cao nhận thức cho công nhân lao động, anh Duy chủ động tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước bằng nhiều hình thức; đồng thời, kêu gọi công nhân tham gia các phong trào thi đua, nhất là việc học tập và làm theo Bác. Anh Duy là 1 trong 53 cá nhân vừa được Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng tuyên dương khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Là Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam, bà Lê Nguyễn Khánh Hương dành phần lớn thời gian cho đoàn viên, người lao động. Bà Hương là người đề xuất xây dựng mô hình “Thu gom chai, lon nhựa phế liệu” để phân loại đem bán làm quỹ giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Bà Hương cho biết, xuất phát từ thực tế khu vực căng-tin công ty có khá nhiều chai, lon, nhựa, phế liệu chưa được phân loại và sử dụng hợp lý, trong khi đó nhiều công nhân lao động trong công ty còn khó khăn về kinh tế. Vì vậy, sau khi họp ban chấp hành, đồng thời xin ý kiến lãnh đạo công ty, Công đoàn quyết tâm xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện mô hình. Hiện tại, Công đoàn công ty lắp đặt 4 “Ngôi nhà thu gom chai, lon, nhựa phế liệu” trong khu vực căn tin. Ngay sau khi đưa vào triển khai thực hiện, mô hình “Thu, gom chai, lon, nhựa phế liệu” được đông đảo đoàn viên, người lao động hưởng ứng. Với những dấu ấn nổi bật của Công đoàn cơ sở công ty, tháng 5 vừa qua, Công đoàn Công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam và cá nhân bà Lê Nguyễn Khánh Hương được Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng tuyên dương khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo Chủ tịch Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng Nguyễn Thành Trung, việc học tập và làm theo Bác đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, người lao động trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống. Đồng thời, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động. “Việc học tập và làm theo Bác với nhiều mô hình hay, cách làm tốt ngày càng đi vào nền nếp, thiết thực, trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các tổ chức Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp và tác động tích cực nhiều mặt trong cán bộ, đoàn viên, người lao động”, ông Trung nói. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy KCNC&CKCN Đà Nẵng Phạm Văn Hòa cho rằng, việc học tập theo Bác thường xuyên sẽ giúp mỗi cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống… Vì vậy, Ban Thường vụ Đảng ủy KCNC&CKCN Đà Nẵng sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên của chi bộ, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tạo nên ý thức tự giác rèn luyện phẩm chất đạo đức, gắn với việc hoàn thành nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên, công nhân lao động với việc duy trì, nâng cao chất lượng các mô hình đã có; xây dựng các mô hình mới thiết thực; biểu dương, khen thưởng mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương “người tốt, việc tốt” trong đoàn viên công đoàn, công nhân lao động.

PHƯƠNG ANH

;
;
.
.
.
.
.