Người cán bộ tận tụy vì việc chung

.

Muốn tuyên truyền, vận động nhân dân đạt hiệu quả, người cán bộ Mặt trận phải gần gũi, kiên nhẫn, khéo léo khi giao tiếp nhân dân. Đó là kinh nghiệm được ông Lê Tuấn Anh đúc kết trong hơn 10 năm đảm nhiệm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Thạch Nham Tây, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.

Ông Lê Tuấn Anh (bên phải) luôn lắng nghe, chia sẻ với những khó khăn của người dân. Ảnh: X.H
Ông Lê Tuấn Anh (bên phải) luôn lắng nghe, chia sẻ với những khó khăn của người dân. Ảnh: X.H

Nhắc đến ông Anh, người dân trong thôn đều bày tỏ lòng quý mến, kính trọng người Trưởng ban công tác Mặt trận gương mẫu, tận tụy, dám nghĩ, dám làm, hết lòng vì công việc chung. Giữa năm 2023, người dân khu dân cư tổ 6 vui mừng đưa vào sử dụng đoạn đường bê-tông dài hơn 200m với tổng giá trị 60 triệu đồng do người dân đóng góp. Đây là thành quả công tác vận động của ông Anh và ban công tác mặt trận thôn. Bên cạnh đó, ông tiếp tục xin hỗ trợ từ Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí lắp điện chiếu sáng để người dân trong thôn thuận tiện đi lại khi trời tối. Trước đó, nhiều con đường đất liên thôn được ông tích cực vận động người dân làm đường giao thông, sửa chữa, trải bê tông và đưa vào sử dụng góp phần đẩy nhanh việc thực hiện công tác xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện chủ trương của thành phố, công tác vận động người dân di dời mồ mả trong khu dân cư được ông Anh tích cực triển khai. Quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn vì người dân chưa đồng tình với chủ trương, nhưng ông vận dụng cách thức “mưa dầm thấm lâu”, kiên trì đến từng nhà các gia đình, tộc họ để lắng nghe ý kiến và giải thích các vướng mắc. Ông còn phối hợp cùng chính quyền địa phương tìm kiếm những khu đất phù hợp tại nghĩa trang, đáp ứng nguyện vọng của người dân khi di dời phần mộ tộc, họ. Từ đầu năm đến nay, thôn đã di dời hơn 1.000 ngôi mộ, hiện vẫn còn hơn 300 ngôi mộ đang tiếp tục vận động di dời.

Ông Anh chia sẻ, thôn Thạch Nham Tây có hơn 500 hộ dân, gần 2.200 nhân khẩu, có 1 nhà thờ và 2 ngôi chùa với hơn 30% người dân có đạo. Với vai trò của mình, ông thường xuyên tham mưu, đề xuất chi ủy để kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, tạo điều kiện giúp 3 thanh niên hư tại thôn được học nghề, có việc làm ổn định. Ông kết nối, tổ chức những hoạt động gắn kết, hoạt động giao lưu  văn nghệ, thể thao trong thôn, giúp phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thông qua công tác tuyên truyền, ông vận động người dân tham gia các cuộc vận động phong trào như “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng các mô hình tự quản bảo vệ môi trường, mô hình tổ liên gia tự quản về trật tự xã hội, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Nhờ vậy, trong 5 năm qua, thôn có hơn 90% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người khó khăn luôn được ông Anh lan tỏa trong nhân dân. Hằng năm, ông vận động gần 300 suất quà với tổng giá trị hơn 15 triệu đồng cho người dân khó khăn tại địa phương. Nhiều trường hợp khó khăn đột xuất được ông vận động hỗ trợ kịp thời.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động, ông Anh cho biết, muốn vận động, tuyên truyền đạt hiệu quả, người cán bộ Mặt trận phải gần gũi, mềm dẻo, linh hoạt trong phong cách ứng xử với nhân dân. Đến với dân, người cán bộ phải trong tâm thế lắng nghe, chia sẻ, vận động kiên trì, “mưa dầm thấm lâu”, việc gì có lợi cho dân, phải quyết tâm thực hiện bằng được.

Với những nỗ lực của bản thân, năm 2023, ông Anh vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì đã có thành tích đóng góp xây dựng và phát triển công tác Mặt trận tại khu dân cư trên địa bàn thành phố. Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Nhơn Nguyễn Đình Thu, ông Lê Tuấn Anh là một cán bộ gương mẫu, có trách nhiệm trong công việc và được người dân thương yêu, tín nhiệm. Trong công tác, ông luôn sâu sát, lắng nghe, phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Những việc làm của ông rất đáng trân trọng góp phần tích cực trong công tác xây dựng nông thôn mới của địa phương.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.