Tập trung giải quyết đơn, thư tồn đọng kéo dài

.

Ngày 7-6, Ban Pháp chế HĐND thành phố chủ trì giám sát chuyên đề công tác xử lý, giải quyết đơn thư tồn đọng, kéo dài của tổ chức, công dân trên địa bàn thành phố đối với UBND thành phố và Thanh tra thành phố. Theo báo cáo của UBND thành phố, tình trạng đơn, thư tồn đọng kéo dài còn 2 đơn năm 2022, 40 đơn năm 2023 và 14 đơn năm 2024. Báo cáo của Thanh tra thành phố cho biết, cơ quan này đang xử lý, giải quyết 3 đơn thư tồn đọng kéo dài.

Thời gian qua, UBND thành phố luôn tăng cường sự phối hợp, thông tin của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị nhằm tạo sự đồng thuận xác định phương án xử lý, giải quyết đơn, thư của công dân, tổ chức; phối hợp cùng các sở, ban, ngành giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND thành phố bảo đảm đúng trình tự, thủ tục, thời hạn quy định. UBND thành phố thông tin kịp thời quá trình giải quyết, kết quả xử lý đơn công dân, tổ chức đến các cơ quan của Thành ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố để phục vụ việc phân loại, xử lý đơn, thư, tiếp công dân định kỳ, đột xuất của lãnh đạo. Thanh tra thành phố luôn tăng cường sự phối hợp, thông tin của các cơ quan, tổ chức, nhất là với các cơ quan chức năng trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện đồng bộ các giải pháp để giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, vượt cấp...

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Lương Công Tuấn ghi nhận kết quả thực hiện của UBND thành phố, Thanh tra thành phố. Đối với các khó khăn, vướng mắc đã nhận diện được, giải pháp giải quyết cần làm rõ, cụ thể để có hiệu quả trong giải quyết đơn, thư tồn đọng kéo dài. Đối với các kiến nghị, Ban Pháp chế ghi nhận, tiếp thu để trình Thường trực HĐND thành phố xem xét, chỉ đạo, trên tinh thần đồng hành với các cơ quan, đơn vị để giải quyết vụ việc có hiệu quả, đúng quy định.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.