Tuyên truyền về lịch sử, truyền thống bằng hình thức thi trực tuyến

.

Với thời lượng 4 tuần (từ 15-5 đến 14-6), cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ quận Liên Chiểu giai đoạn 1930-2020 đến nay đã trải qua 3 tuần thi, thu hút 11.849 người tham gia, với 48 thí sinh đoạt giải. Để hiểu rõ hơn về cuộc thi, Báo Đà Nẵng phỏng vấn ông Nguyễn Hà Bắc, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ quận Liên Chiểu giai đoạn 1930-2020 thu hút 11.849 người tham gia, với 48 thí sinh đoạt giải.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ quận Liên Chiểu giai đoạn 1930-2020 thu hút 11.849 người tham gia, với 48 thí sinh đoạt giải.

* Mục đích và ý nghĩa cuộc thi là gì, thưa ông?

- Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ quận Liên Chiểu giai đoạn 1930-2020 được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn quận hiểu rõ hơn về lịch sử xây dựng và phát triển của Đảng bộ quận Liên Chiểu. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử và văn hóa của quê hương, đất nước; nâng cao hơn nữa niềm tin và lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ quận trong thời gian qua.

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tác dụng giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng vì vậy Quận ủy, Ban Tuyên giáo Quận ủy  đề nghị các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, triển khai sâu rộng cuộc thi tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân trong toàn quận với tinh thần nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, thực chất để mọi người tự giác, tích cực hưởng ứng tham gia; chống các biểu hiện tham gia chiếu lệ, hình thức, chạy theo thành tích. Việc xét chọn các bài dự thi phải bảo đảm tính chặt chẽ, khách quan, công tâm về chất lượng, số lượng và thời gian quy định.

Cuộc thi gồm 2 phần, phần thi trắc nghiệm trực tuyến và phần thi tự luận. Nội dung bộ câu hỏi trắc nghiệm nằm trong cuốn Lịch sử Đảng quận Liên Chiểu (1930-2020), chủ yếu tập trung vào truyền thống lịch sử, văn hóa, con người và sự kiện lịch sử trọng đại của quê hương. Mỗi tuần thi có 20 câu trắc nghiệm được chia đều mỗi chương trong cuốn Lịch sử Đảng quận Liên Chiểu (1930-2020). Đối tượng cuộc thi hướng tới là toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, sinh viên, học sinh (từ THCS trở lên) và người dân đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn quận nên nội dung câu hỏi phải ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu để mọi người dân đều có thể dễ dàng sử dụng điện thoại thông minh để thi.

* Cuộc thi góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào về truyền thống, lịch sử của quê hương cách mạng Liên Chiểu như thế nào?

- Qua gần 1 tháng tổ chức triển khai, cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ quận Liên Chiểu giai đoạn 1930-2020 thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, sinh viên, học sinh và người dân đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn quận tham gia. Điều này thể hiện rõ nét ở phần thi tự luận. Đây là phần thi mà mỗi cá nhân chỉ được tham gia 1 bài dự thi và được chọn một trong những hình thức: nêu cảm nghĩ của bạn về mảnh đất Liên Chiểu mà bạn đang sinh sống và làm việc; đề xuất, đóng góp ý tưởng để xây dựng và phát triển quận Liên Chiểu ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại; thiết kế infographic, video clip tuyên truyền về quận Liên Chiểu. Qua đó sẽ chọn được tác phẩm hay hoặc ý tưởng mới, sáng tạo để quảng bá và xây dựng, phát triển quận Liên Chiểu ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Để khích lệ các đối tượng tham gia, kết thúc mỗi tuần thi có 16 giải thưởng (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích). Sau 3 tuần thi đã có 11.849 người tham gia, với 48 thí sinh đạt giải. Đối với phần thi tự luận, Ban tổ chức cuộc thi nhận được 124 bài dự thi. Ngoài giải thưởng cá nhân, Ban tổ chức cũng sẽ trao giải tập thể cho các địa phương, đơn vị có nhiều người tham gia dự thi và có nhiều cá nhân đoạt giải cao. 

KHÁNH HÒA thực hiện

;
;
.
.
.
.
.